Các giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax đã được công bố khi Emirates vừa thông báo đầu tư hơn 2 tỷ USD để nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các chuyến bay. Khoản đầu tư này dành cho một trong những dự án cải tiến lớn nhất trong lịch sử hàng không, với 120 máy bay sẽ được trang bị nội thất mới nhất, mô hình cung cấp dịch vụ chú trọng vào chăm sóc khách hàng và nâng cấp các sản phẩm trên tất cả các hạng ghế, bắt đầu từ năm nay. Emirates cũng sẽ đầu tư hơn 350 triệu đô la Mỹ vào các hệ thống giải trí trên chuyến bay thế hệ tiếp theo với Thales, để hành khách trải nghiệm thư viện khổng lồ của hãng gồm 5.000 kênh giải trí trên màn hình độ nét cao, cùng với một loạt các tính năng công nghệ cao khác trên đội máy bay A350 sắp tới của hãng.
Khách hàng bay hạng Phổ thông của Emirates, bất kể điểm đến ở đâu trên mạng lưới 130 điểm đến của hãng, đều có thể thưởng thức thực đơn mang hương vị của từng vùng và thay đổi theo mùa, gồm các món chính thịnh soạn kèm món phụ, và một món tráng miệng hấp dẫn. Emirates tự hào là hãng hàng không tôn vinh các nền văn hóa và truyền thống độc đáo từ khắp các nơi trên thế giới, bằng cách phục vụ những món ăn đặc trưng trong các dịp đặc biệt như Lễ hội Diwali, Lễ Giáng sinh, Lễ Ramadan, Lễ Eid Al Adha, Tết Nguyên đán, và gần đây nhất sẽ là lễ hội bia Oktoberfest và Lễ hội vụ mùa Onam.
Đặc biệt, Emirates cung cấp một trong những dịch vụ giải trí và liên lạc hiện đại và toàn diện nhất trên bầu trời – hệ thống ice đã được Skytrax trao giải thưởng lần thứ 17 trong năm nay, cung cấp hơn 5.000 kênh giải trí, với 4.000 giờ xem phim và truyền hình, và gần 3.500 giờ âm nhạc và podcast. Khách hàng cũng có thể chọn nội dung bằng 40 ngôn ngữ. Ngoài giải trí, hệ thống Emirates ice còn cung cấp một loạt các tính năng hữu ích khác, chẳng hạn như: kiểm tra tình trạng chuyến bay; quan sát bầu trời theo thời gian thực trong khi cất cánh và hạ cánh từ các camera gắn trên mũi, đuôi và dưới bụng của máy bay; mua hàng miễn thuế EmiratesRED; kênh mua sắm truyền hình trong chuyến bay đầu tiên trên thế giới và truyền hình trực tiếp.
ice cũng là hệ thống chương trình giải trí trên máy bay duy nhất cung cấp các chương trình độc quyền từ nền tảng Shahid, với hơn 135 giờ chiếu các nội dung tiếng Ả Rập được yêu thích trên 15 chương trình. Emirates là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực hợp tác với HBO Max, mang đến cho hành khách những chương trình nổi tiếng chỉ được cung cấp thông qua dịch vụ phát trực tuyến.
Emirates luôn nỗ lực để tạo ra hành trình trải nghiệm không tiếp xúc cho khách hàng. Hành khách có thể làm thủ tục check-in, nhập cảnh và lên chuyến bay tại Sân bay quốc tế Dubai (DXB) hoàn toàn thông qua công nghệ sinh trắc học. Hành khách cũng có thể sử dụng ki-ốt tự làm thủ tục và kí gửi hành lý không tiếp xúc của hãng hàng không tại sân bay này.
Trải nghiệm không tiếp xúc hiện đại còn có trên các chuyến bay, thông qua ứng dụng Emirates, khách hàng có thể chủ động xem thực đơn trực tuyến và sáng tạo danh sách chương trình giải trí theo sở thích trên hệ thống ice.
PV