Đây là dịp để giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của địa phương cũng như đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, truyền thông rộng rãi điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế đến với thị trường Ấn Độ; đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch lữ hành quảng bá các sản phẩm dịch vụ, du lịch…
Đoàn gồm 15 thành viên là đại diện các cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông tại Ấn Độ gồm Stardust, Nat Geo, Sakal, Pudhari, Mumbia Samachar, The Time of India, Curly Tales, MSL Group, Gujarati Mid-day, Hamara Mahanagar, Maharashtra Times...
Trong thời gian ở tại Huế (2 ngày/1 đêm), đoàn tiến hành tham quan, khám phá cố đô Huế với các di tích lịch sử, công trình kiến trúc đặc sắc và các điểm du lịch nổi bật như Đại Nội; chùa Thiên Mụ; lăng Vua Khải Định; lăng Vua Tự Đức… Trải nghiệm cổ phục, xích lô; tham quan, chụp hình; thưởng thức ẩm thực xứ Huế, ẩm thực chay tại Nhà hàng chay An Nhiên; chụp hình tại Làng Hương phường Thủy Xuân; dạo thuyền ngắm hoàng hôn trên đầm phá Tam Giang; ngắm bình minh trên sông Hương; trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần để tham quan, ngắm cảnh trung tâm thành phố Huế về đêm…
Trong buổi gặp mặt thân mật với đoàn, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh được đón các thành viên trong Đoàn Presstrip Ấn Độ đã vượt quãng đường hàng nghìn km để đến tham quan, trải nghiệm và khảo sát tại các tỉnh miền Trung và tỉnh Thừa Thiên Huế - một trung tâm văn hóa du lịch lớn của Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Phúc thông tin thêm, sau khi thực hiện các công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, ngành Du lịch Thừa Thiên Huế đang thực hiện mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế và phục hồi, kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời hy vọng rằng, sau chuyến khảo sát này, Đoàn Presstrip Ấn Độ sẽ có những giới thiệu, quảng bá thông tin, hình ảnh, văn hóa, con người cũng như điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế an toàn thân thiện và mến khách đến với đông đảo công chúng, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và nhà đầu tư Ấn Độ.
Lan Phương