(VTR) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2016 tại Manila (Philippines), Tổng cục Du lịch (TCDL) cùng Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các doanh nghiệp du lịch tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX Philippines 2016 diễn ra từ ngày 20 - 22/1/2016.
Ngày đầu tiên diễn ra hội chợ đã có khoảng hơn 500 lượt đối tác đến tham quan, tìm hiểu thông tin và làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp du lịch Việt Nam tại gian hàng chung của TCDL và khu vực Việt Nam; đặc biệt, thu hút số lượng lớn đối tác đến từ châu Âu quan tâm hai nhóm sản phẩm: du lịch cao cấp (luxury travel) và du lịch khám phá thiên nhiên - văn hóa.
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đã chủ trì họp báo giới thiệu với truyền thông quốc tế về tình hình Du lịch Việt Nam năm 2015; các sản phẩm và sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam năm 2016: Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long; Festival Huế; Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5; các hội chợ du lịch quốc tế: VITM (Hà Nội), BMTM (Đà Nẵng) và ITE HCMC (TP. Hồ Chí Minh). Các vấn đề được truyền thông quốc tế quan tâm gồm: chính sách thị thực nhập cảnh của Việt Nam; các cửa khẩu quốc tế đường bộ giữa Việt Nam và các nước láng giềng; thông tin cụ thể về các hội chợ du lịch quốc tế của Việt Nam; sự hợp tác, liên kết của Vietnam Airlines với các đối tác chiến lược; mục tiêu, kế hoạch năm 2016; chính sách thu hút khách du lịch Hàn Quốc và đào tạo hướng dẫn viên tiếng Hàn…
Qua các hoạt động tại Hội chợ TRAVEX Philippines 2016, cho thấy những chính sách và sự phát triển của Du lịch Việt Nam trong thời gian qua rất được đối tác từ các thị trường nguồn và cơ quan truyền thông du lịch quan tâm. Do vậy, Du lịch Việt Nam cần tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt trong bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã được thành lập, Du lịch Việt Nam đang hội nhập sâu với khu vực và thế giới, nhiều cơ hội mở ra đồng thời sự cạnh tranh giữa các điểm đến ngày càng gay gắt.
TRAVEX là hội chợ du lịch chuyên nghiệp, được tổ chức thường niên lâu đời nhất trong khu vực ASEAN với sự tham gia đông đảo của các bên giới thiệu, bán sản phẩm du lịch trong ASEAN và bên mua trên toàn thế giới. TRAVEX Philippines 2016 thu hút khoảng 1.600 đại biểu, trong đó có hơn 450 bên mua và 150 cơ quan truyền thông quốc tế. |
Lê Tuấn Anh