Khách du lịch tăng, đặc biệt dịp lễ và cuối tuần
Thống kê của Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, 2 tháng đầu năm tổng lượng khách tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 81.000 lượt khách; tính riêng từ 5-8/3, khoảng 27.000 khách du lịch tham quan và lưu trú tại Quảng Nam, chủ yếu là khách nội địa.
Các điểm tham quan như phố cổ Hội An mỗi ngày đón khoảng 1.000 lượt khách, tăng gấp đôi ngày thường. Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh mỗi ngày đón 1.500 lượt, tăng gấp 7 lần. Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm đón trung bình mỗi ngày 300 lượt khách, tăng gấp 7 lần so với ngày thường…
Dự báo bức tranh du lịch Quảng Nam sẽ sáng sủa khi một số sản phẩm, dự án mới được đưa vào khai thác, phục vụ khách như "Hội An show" hay các gói kích cầu khuyến mãi…
Theo ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà, nếu tình hình dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt thì dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, đặc biệt dịp hè này khách du lịch đến miền Trung và Quảng Nam sẽ "bùng nổ".
"Thời gian gần đây, lượng du khách đến với Quảng Nam tăng lên rất nhiều, đây là tín hiệu rất tốt. Hiện tại, một ngày bên tôi nhận vài chục booking. Hy vọng thời gian tới khi vắc xin Covid-19 được tiêm chủng đại trà, du khách sẽ an tâm đi du lịch nhiều hơn", ông Lộc chia sẻ.
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cũng xác nhận trong các kỳ nghỉ cuối tuần, nhiều khách sạn ở khu vực Hội An, Thăng Bình và TP Tam Kỳ có lượng khách đặt phòng rất cao. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch của tỉnh trong năm nay.
Tăng cường truyền thông, kích cầu nhưng phải đảm bảo phòng dịch
Với chủ đề "Đoàn viên công đoàn, người lao động Quảng Nam - Du lịch từ rừng đến biển", hàng loạt chương trình khuyến mãi nghỉ dưỡng, tour trải nghiệm, nhà hàng ẩm thực… đã được nhiều doanh nghiệp Quảng Nam tung ra như giảm giá phòng, giá tour, giá vé, tặng dịch vụ, ăn uống, spa; nhận phòng trước, trả phòng sau… nhằm kích cầu du lịch trong năm 2021, nhất là trong các dịp lễ 30/4 -1/5 sắp tới.
Ở phân khúc dịch vụ lưu trú, nhiều đơn vị với sản phẩm uy tín, chất lượng cao đều tung ra nhiều gói khuyến mại dành cho cặp đôi, gia đình, bạn bè… và một người (gói "Me time") với mức giá ưu đãi từ 30 - 50% so với giá gốc cùng nhiều dịch vụ đi kèm.
Sở VH-TT&DL và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cũng vừa tiến hành ký kết liên tịch truyền thông thúc đẩy phục hồi phát triển du lịch Quảng Nam năm 2021. Cụ thể, sẽ có nhiều hình thức tuyên truyền được triển khai thông qua tác phẩm báo chí, các cổng thông tin điện tử, bản tin của các cơ sở, ngành, địa phương…; đặc biệt là trên các trang mạng xã hội.
Bên cạnh đó, việc xây dựng sản phẩm mới, hấp dẫn, đặc sắc để thu hút du khách cũng là yếu tố quan trọng quyết định. Chính vì vậy, thời gian qua việc xây dựng sản phẩm mới, làm mới sản phẩm luôn được ngành du lịch, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp du lịch quan tâm.
Một số sản phẩm, sự kiện như "Thắp sáng Hội An", "Phiên chợ làng chài Tân Thành", "Hội An show"... đã mang đến những tín hiệu khởi sắc cho hoạt động du lịch Quảng Nam.
Ông Lê Ngọc Tường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết, ngoài tăng cường truyền thông, khuyến khích các doanh nghiệp, địa phương làm mới điểm đến, phát triển các sản phẩm du lịch mới lạ hấp dẫn.
Thời gian đến Sở VH-TT&DL Quảng Nam cũng sẽ phối hợp với TP Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình kích cầu tại các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; cho đến khi Việt Nam công bố an toàn trong phòng chống dịch thì sẽ tiến hành kích cầu ở hai đầu đất nước.
"Đây sẽ là một trong các hoạt động điểm nhấn của du lịch Quảng Nam đón đầu khách nội địa mùa du lịch hè, đặc biệt là dịp lễ 30/4 và 1/5 tới. Bên cạnh phục hồi du lịch thì việc xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp là điều rất quan trọng", ông Tường chia sẻ.
Nguồn: dantri.com.vn