Năm 2019, Du lịch Thừa Thiên Huế giữ vững tăng trưởng ổn định về các chỉ tiêu như: tổng lượng khách đạt 4,817 triệu lượt, tăng 11,18% so cùng kỳ năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 2,186 triệu lượt, tăng 12,06% so với cùng kỳ năm 2018; khách lưu trú đạt 2,247 triệu lượt, tăng 7,30%, doanh thu từ cơ sở lưu trú đạt 4.945 tỷ đồng, tăng 10,54% so với năm 2018; tổng thu từ du lịch đạt 11.300 tỷ đồng. Thị trường khách du lịch Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế tiếp tục dẫn đầu, chiếm 19,9%; thị trường khách du lịch Thái Lan quay trở lại và tăng mạnh so với năm 2017 - 2018, chiếm 12,9% và đứng vị trí thứ hai. Một số thị trường truyền thống Tây Âu, Bắc Mỹ giữ mức tăng trưởng ổn định, đóng góp ở mức cao về thị phần khách du lịch đến Huế.
Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Lê Hữu Minh cho biết: Năm qua, công tác kêu gọi đầu tư du lịch tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhiều nhà đầu tư chiến lược, có thương hiệu về du lịch trong nước đã đầu tư và đang nghiên cứu đầu tư trên địa bàn tỉnh như VinGroup, SunGoup, FLC, BRG, ECOPARK... Công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch ngày càng được mở rộng về không gian, địa điểm, tính chất hợp tác tiếp tục phát triển ở chiều sâu, mang tính chiến lược, bền vững và cụ thể với các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Hoạt động này còn được mở rộng ra nước ngoài với các tỉnh Kyoto, Gifu (Nhật Bản); và các tổ chức như UNESCO, ILO, Fayfay, Hanatour, Vietnam Airlines, Vietravel, Thiên Minh....
Trong khuôn khổ hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng nhấn mạnh, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế. Dựa trên nền tảng văn hóa, di sản, cảnh quan thiên nhiên... Huế sẽ phát triển du lịch theo tiêu chí thông minh, bền vững xanh, nhất là phát triển du lịch riêng có của Thừa Thiên Huế.
Minh Hạnh