
Nằm tại trung tâm TP. Vinh, khách sạn 3 sao Phương Đông được trang bị hiện đại, là địa chỉ quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế mỗi khi đến Nghệ An.
Xác định năm 2005 là mốc đặc biệt quan trọng, ngay từ năm 2004, Công ty đã xây dựng kế hoạch và giải pháp thực hiện Năm Du lịch Nghệ An 2005 nhằm khai thác có hiệu quả, đảm bảo mục tiêu chính trị, kinh tế, đóng góp vào thành tích chung của Du lịch Nghệ An. Với mục tiêu tăng 20 - 30% tổng lượng khách và tăng khoảng 20% doanh thu so với cùng kỳ năm 2004, Công ty đã tập trung triển khai một số giải pháp đồng bộ để đạt được mục tiêu này.
Về lĩnh vực khách sạn, Giám đốc Công ty Khách sạn Du lịch Phương Đông, Trần Ngọc Khoan cho biết: Công ty tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách thông qua việc đào tạo CBCNV về kỹ năng giao tiếp, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học tại khách sạn và ở những trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế. Đồng thời, cử cán bộ quản lý, đầu bếp khách sạn đi học ở Trung Quốc, Thái Lan; nâng cấp trang thiết bị trong khách sạn, đảm bảo đạt tiêu chuẩn 3 sao và tạo không gian xanh - sạch - đẹp gây ấn tượng và hấp dẫn du khách; đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách; tuyên truyền quảng bá về Công ty thông qua các phương tiện truyền thông của địa phương, trung ương và tham gia các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế.
Toàn Công ty nêu cao khẩu hiệu "Thực hành tiết kiệm", đảm bảo phục vụ du khách với chất lượng cao nhất mà giá thành không thay đổi trước những biến động của thị trường. Khách sạn chú trọng việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp những thực phẩm sạch, tăng hàm lượng chế biến và sử dụng hương liệu để tạo những món ăn hấp dẫn, đảm bảo chất lượng với chi phí thấp, bù đắp cho sự tăng giá nguyên liệu đầu vào.
Trung tâm lữ hành du lịch Phương Đông đã chủ động xây dựng nhiều chương trình du lịch như "Việt Nam tôi yêu" nối liền Nghệ An với các địa danh du lịch cả nước, "Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" và chương trình du lịch quốc tế hấp dẫn; đồng thời, xúc tiến khai thác khách du lịch các nước trong khu vực như Thái Lan, Lào… thông qua du lịch đường bộ qua đường quốc lộ 8 và 9. Để phục vụ du khách nhân Năm Du lịch Nghệ An 2005, Trung tâm đã xây dựng chương trình "Ấn tượng xứ Nghệ" với các tour - tuyến du lịch nối liền TP. Vinh với các địa danh du lịch trong Tỉnh và vùng phụ cận như khu di tích Kim Liên, Phượng Hoàng Trung Đô, rừng nguyên sinh Pù Mát, ngã ba Đồng Lộc, khu lưu niệm Nguyễn Du… và mở các tuyến du lịch lên miền Tây Nghệ An, đưa du khách đến với đồng bào dân tộc Thái, Khơ Mú… Trung tâm đã liên kết chặt chẽ với 60 hãng lữ hành trong nước, 10 hãng lữ hành Thái Lan, 3 hãng lữ hành của Lào để đảm bảo ổn định lượng khách. Với sự nỗ lực của tập thể CBCNV, toàn Công ty đã đón và phục vụ được gần 30.000 lượt khách, tăng trên 25% so với năm 2004; trong đó, khách nội địa đạt trên 19.000 lượt người, khách quốc tế đạt gần 10.000 lượt người, chủ yếu là khách du lịch Đông Nam Á, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Nhật Bản…; tổng doanh thu tăng trên 20% so với năm 2004, hoàn thành chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Công ty đã tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ đồng bào bão lụt và các phong trào thanh niên tình nguyện… Ghi nhận những đóng góp của tập thể CBCNV toàn Công ty, nhiều năm liền Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An đã tặng nhiều Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Đảng bộ Công ty đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.
Bước sang năm 2006, Công ty tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh thương hiệu của Công ty ở trong và ngoài nước, khai thác khách du lịch nội địa và quốc tế như Thái Lan, Lào qua đường bộ, thu hút khách du lịch Trung Quốc và tổ chức tour du lịch "Một ngày ăn cơm 3 nước" đưa khách Việt Nam đi du lịch Lào - Thái Lan. Khai thác tốt các sự kiện lớn tại khu vực miền Trung, đặc biệt là năm Du lịch Quảng Nam 2006, đưa Phương Đông trở thành địa chỉ tin cậy của du khách trong hành trình xuyên Việt. Năm 2006, toàn Công ty phấn đấu tăng 15% doanh thu và 20% lượng khách so với 2005 và Phương Đông xứng đáng là một trong những doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Du lịch Nghệ An.
ĐỨC XUYÊN