Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ
Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ
Thứ sáu, 08/09/2006 | 11:09 GMT+7
Công ty Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel) được đánh giá là doanh nghiệp có nhiều thế mạnh về kinh doanh lữ hành quốc tế. Đó là kết quả từ quá trình phấn đấu không mệt mỏi của Ban Lãnh đạo và tập thể CBCNV. Không thỏa mãn với những gì đã đạt được, Vietravel đặt ra một mục tiêu không thay đổi: thành qủa ngày hôm nay chỉ là điểm khởi đầu “chắp cánh” cho những thành công lớn hơn trong tương lai. Nhân dịp xuân Bính Tuất, Tạp chí Du lịch Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với Giám đốc Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ về một số kinh nghiệm trong kinh doanh.
* Là người điều hành một doanh nghiệp có thế mạnh về kinh doanh lữ hành quốc tế, ông có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm trong lĩnh vực này?
Vietravel nhận thấy, khách du lịch quốc tế nói chung, khách du lịch châu Âu, châu Mỹ nói riêng thường yêu cầu khá cao và chọn lọc kỹ các dịch vụ khi tham gia các tour du lịch đến Việt Nam. Do vậy, để tiếp thị, chào bán tour cho các thị trường này, Vietravel đã đi sâu nghiên cứu tìm hiểu thị trường, nhu cầu đặc tính và hành vi tiêu dùng của khách du lịch thông qua các bảng khảo sát tại chỗ về địa điểm tham quan, nhu cầu ăn ở, đi lại, mua sắm… Việc đầu tư thiết kế các ấn phẩm, tập gấp, đĩa ghi hình chào bán sản phẩm tại các hội chợ du lịch quốc tế cũng góp phần quan trọng quảng bá thương hiệu Vietravel một cách sâu rộng. Bên cạnh đó, Vietravel còn phối hợp với Viện Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, các trường đại học trong nước và nước ngoài thực hiện nghiên cứu về hoạt động du lịch tại các điểm đến; từ kết quả nghiên cứu, căn cứ vào lợi thế cạnh tranh của Du lịch Việt Nam để thiết kế các chương trình du lịch phù hợp. Để nắm bắt nhu cầu và cơ hội trong quá trình hội nhập, Vietravel luôn tham gia vào các khoá học của các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn; chủ động đào tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, đảm bảo phục vụ tốt các khâu trong quy trình từ thiết kế tour đến đưa đón khách, hướng dẫn…, giúp du khách hoàn toàn yên tâm, tin cậy khi đến với Vietravel.
* Xin ông cho biết, kế hoạch của Vietravel năm 2006 để đón bắt và phục vụ tốt nhất những sự kiện quốc tế quan trọng sẽ diễn ra tại Việt Nam?
Năm 2006, nhiều sự kiện quốc tế lớn sẽ diễn ra tại Việt Nam, đó là cơ hội thuận lợi để Vietravel tiếp tục vươn lên khẳng định vị trí của mình trong lòng du khách. Vietravel sẽ xây dựng chiến lược kinh doanh đa dạng hoá sản phẩm, thị trường; tiếp tục quảng bá thương hiệu thông qua việc tổ chức các cuộc thi, tài trợ các chương trình phục vụ cộng đồng. Để phát triển chương trình du lịch trong nước, Công ty sẽ bám sát các hoạt động lễ hội, sự kiện để kịp thời đưa vào khai thác phục vụ du khách. Đối với việc phát triển thị trường ra nước ngoài, Công ty tập trung mở rộng các thị trường du lịch mới như Australia, Mỹ, Pháp, Hà Lan…, tổ chức các tour du lịch thể thao dành cho cổ động viên Việt Nam tại các giải thể thao khu vực và thế giới; dành ngân sách để tham dự các hội chợ du lịch quốc tế tại nước ngoài…
Đặc biệt, Vietravel sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch với hệ thống cung cấp dịch vụ ổn định và rộng khắp tới hàng trăm đối tác trong và ngoài nước bao gồm các hãng du lịch, hàng không, khách sạn, nhà hàng... Việc cải tiến và phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng nhằm mang lại nhiều tiện ích hậu mãi dành cho khách hàng thông qua các chương trình khách hàng thân thiết, hệ thống tích điểm thưởng, liên kết giảm giá… sẽ được đầu tư hơn nữa. Tin chắc rằng, Vietravel sẽ tiếp tục vững bước đi lên trên con đường mà mình đã chọn.
PV