Ông Bùi Văn Nguyện - Giám đốc Nhà hàng Hữu nghị 2 cho biết: Ra đời cách đây hơn 10 năm, Nhà hàng Hữu Nghị gồm cơ sở 1 tại khu du lịch Bái Đính, Tràng An, Hoa Lư và cơ sở 2 nằm trên đường Tràng An 2, Tân Thành, TP. Ninh Bình. Không gian của hai nhà hàng thoáng, mát, gần những điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình như: chùa Bái Đính, Thung Nham, hang Múa…. Mỗi nhà hàng rộng trên 1.000m2, đều có hai hội trường lớn có sức chứa trên 500 người, ngoài ra còn có các phòng nhỏ đáp ứng nhu cầu của các gia đình, nhóm nhỏ cần sự yên tĩnh, riêng tư. Trong khuôn viên các nhà hàng luôn sạch sẽ, có không gian rộng để xe ô tô an toàn, thuận lợi, có bố trí khu vực dành cho khách nghỉ ngơi, thư giãn...
Theo Giám đốc Bùi Văn Nguyện: Nét nổi bật của nhà hàng Hữu nghị 2 nằm trong quần thể danh thắng Tràng An, có tầm nhìn đẹp hướng ra hồ Kỳ Lân. Nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn đặc sản của vùng đất Ninh Bình, bao gồm các món ăn chuyên về dê như: dê nhúng mẻ, dê tái chanh, dê nướng tảng, ngọc dương dê hầm thuốc bắc, cà ri dê, dê hấp…; cơm cháy, gà đồi, lợn mường, cá sông. Ngoài ra còn có các món ăn đồng quê, món ăn truyền thống dân tộc: canh cua, cá bống… mang hương vị độc đáo, với nét đặc trưng riêng do các đầu bếp chuyên nghiệp, chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon với mức chi phí hợp lý nhất. Nhà hàng còn phục vụ các món ăn sáng gồm các loại bún, phở gà, bò, bánh cuốn, đặc biệt là cháo dê. Ngoài phục vụ ẩm thực, trong khuôn viên của nhà hàng có khu vực mua sắm giới thiệu, bán các đặc sản vùng miền và đặc sản của Ninh Bình.
Đầu bếp của nhà hàng được đào tạo bài bản tại các trường nấu ăn chuyên nghiệp, cùng đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, nhanh nhẹn, nhiệt tình luôn thực hiện mục tiêu và phương châm của nhà hàng là tạo sự hài lòng, cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách hàng. Nhà hàng luôn không ngừng đổi mới về phong cách phục vụ cũng như nâng cao chất lượng các món ăn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách, từng bước khẳng định vị thế và thương hiệu của nhà hàng.
Giám đốc Bùi Văn Nguyện cho hay: Đại dịch COVID-19 có tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của ngành Du lịch nói chung và nhà hàng nói riêng, do lượng khách đến nhà hàng giảm, nhưng nhà hàng vẫn duy trì đội ngũ đầu bếp, nhân viên, mỗi người làm việc 15 ngày công/tháng. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhà hàng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện vệ sinh thường xuyên, phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà hàng, nhân viên thực hiện nghiêm việc sát khuẩn, rửa tay và đeo khẩu trang. Đồng thời, tăng cường công tác hướng dẫn, nâng cao chất lượng của nhân viên trong việc phục vụ khách.
Giám đốc Nguyện cho biết: Hiện nay, dịch Covid-19 đã từng bước được kiểm soát, để chuẩn bị đón khách, nhà hàng vẫn tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch đối với nhân viên của nhà hàng, chuẩn bị nước xịt khuẩn dành cho khách vào nhà hàng. “Nhà hàng cũng tăng cường kết nối với Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Ninh Bình trong việc đề nghị hỗ trợ công tác tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch, kết nối cùng các đơn vị lữ hành để đưa khách đến nhà hàng. Khi đến đây, nhà hàng sẽ thực hiện giảm 10% chi phí cho khách đoàn. Các đoàn khách đến với nhà hàng vào các ngày lễ như ngày 8/3; 20/10 mỗi khách sẽ được quà, hoa và tặng một loại đồ uống” - Giám đốc Nguyện cho hay.
Tuấn Sơn