Trong tổng số 80 gian hàng tham gia sự kiện của các đơn vị lữ hành, khách sạn, hàng không, vận chuyển, hiệp hội du lịch, nhà hàng, dịch vụ; 2 gian hàng (số 14 -15) của Tiên Phong Travel nằm sát cạnh tượng đài Lý Thái Tổ, được thiết kế ấn tượng với hình ảnh nổi bật du khách thư giãn trong bầu không khí trong lành, tận hưởng những cảnh đẹp thiên nhiên – thể hiện ý tưởng tuyên truyền nâng cao nhận thức của du khách, người dân về giữ gìn vệ sinh môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - du lịch song hành với bảo vệ môi trường; đồng thời giới thiệu, chào bán các sản phẩm kích cầu hấp dẫn và đảm bảo chất lượng tốt nhất tới khách hàng.
Một sản phẩm nổi bật được Tiên Phong Travel giới thiệu đến công chúng thủ đô là chương trình du lịch Charter tàu hỏa lần đầu tiên được ra mắt (bắt đầu từ ngày 1/7/2020) do các đơn vị lữ hành phối hợp với Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco) thực hiện với 12 toa tàu mỗi chuyến dành riêng phục vụ khách du lịch các chặng Hà Nội - Quảng Bình; Hà Nội - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng. Chi phí đi bằng đường sắt chỉ bằng một nửa so với đường hàng không, trong khi các dịch vụ chiếm ưu thế vượt trội.
Theo Giám đốc Tiên Phong Travel Phùng Xuân Khánh, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, các đường bay quốc tế chưa biết đến khi nào mới mở lại, thì việc kích cầu du lịch nội địa là hết sức quan trọng, bởi không chỉ mở ra nhiều cơ hội để người dân khám phá các vùng miền trên cả nước, mà còn giúp các doanh nghiệp lữ hành duy trì được hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng cho du lịch quốc tế khi mở cửa trở lại.
“Chương trình kích cầu du lịch nội địa do các cơ quan hữu quan phát động thời gian qua đã đem lại hiệu ứng hết sức tích cực, các địa phương, các hãng hàng không vào cuộc. Các hiệp hội, doanh nghiệp, đơn vị du lịch, dịch vụ kết nối và xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi nhất đến người tiêu dùng, tạo nhiều lựa chọn cho du khách. Thời điểm 30/4 -1/5 hoạt động du lịch còn rất trầm lắng thì nay đã khác hoàn toàn tại tất cả các điểm du lịch trên cả nước …”, ông Khánh nói.
Mặc dù vậy, mức độ khó khăn do ảnh hưởng của Covid 19 đối với các doanh nghiệp lữ hành vẫn rất nặng nề. Lượng khách hàng của nhiều doanh nghiệp giảm tới 90% so với cùng kỳ năm trước và Tiên Phong Travel cũng không ngoại lệ. Một khảo sát độc lập do Tiên Phong Travel tiến hành mới đây về tâm lý khách hàng, xu hướng du lịch cho thấy 50% số khách được hỏi không có nhu cầu đi du lịch do quan ngại về sự an toàn, tích lũy đề phòng rủi ro; 20% khách hàng phân vân và chờ đợi diễn biến của dịch bệnh; chỉ có 30% khách hàng sẵn sàng đi du lịch.
Bởi vậy, dù nhiều doanh nghiệp đang trong “cơn bĩ cực”, không có lãi nhưng vẫn phải hoạt động để duy trì doanh nghiệp và thúc đẩy kích cầu với kỳ vọng du lịch nhanh chóng phục hồi.
“Chúng tôi xác định lợi nhuận không còn là vấn đề trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thời điểm này. Mà yếu tố quan trọng hơn cả là kích cầu tiêu dùng”, ông Khánh cho hay.
Với tiêu chí như vậy, Tiên Phong Travel chào bán hàng loạt tour đặc sắc với giá thấp chưa từng có. Cụ thể, miền Bắc với các tour Hà Nội – Sapa (3 ngày 2 đêm) giá chỉ 1,8 triệu đồng, thấp hơn 50% so với cùng thời điểm 2019; hay Hà Nội – Mộc Châu (2 ngày 1 đêm) với giá 1,3 triệu; tour miền Nam như Phú Quốc (4 ngày 3 đêm) giá 4,9 triệu đồng…; tour miền Trung Quy Nhơn – Tuy Hòa (4 ngày 3 đêm) giá 4,1 triệu; tour Hà Nội – Đà Nẵng – Hội An (4 ngày 3 đêm) giá 4,6 triệu đồng…
“Hàng năm, rất nhiều người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, trong khi ngay tại nội địa còn vô vàn địa điểm du lịch tuyệt đẹp chưa được khám phá. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, gợi cảm hứng trải nghiệm du lịch và kết nối du khách tới các địa điểm du lịch trong nước. Đi du lịch thời điểm này còn góp phần quan trọng khơi dậy và thúc đẩy loại hình du lịch đường sắt khá đặc biệt.Với giá tour không lợi nhuận song chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ, phục vụ luôn đảm bảo tốt nhất. “Đi cùng Tiên Phong - gia tăng lợi ích”, ông Khánh chia sẻ thêm.
Với mục tiêu xuyên suốt “phát triển du lịch gắn với những hoạt động vì môi trường”, Tiên Phong Travel luôn nỗ lực truyền thông “Du lịch Xanh” từ những ngày thành lập và đi vào hoạt động. Với mỗi lịch trình tour, Tiên Phong Travel đều lồng ghép thông điệp bảo vệ môi trường tới du khách, người dân.
Chỉ một dòng khẩu hiệu nhỏ nhưng Tiên Phong Travel tin rằng những nỗ lực bền bỉ sẽ góp phần thay đổi nhận thức của một bộ phận du khách và tạo dựng được phong trào “Yêu môi trường” trong cộng đồng.
“Hãy chung tay cùng Tiên Phong Travel thực hiện ‘4 không’ bảo vệ môi trường du lịch phát triển bền vững”:
Không xả rác nơi công cộng và sử dụng túi nilong
Không sử dụng thịt thú rừng, sản phẩm động thực vật bị nghiêm cấm
Không tác động làm hư hại đến di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hệ sinh thái, cảnh quan…
Không sử dụng lãng phí điện, nước…
|
Viễn Nguyệt