Trình diễn pháo hoa bên sông Hàn
Đà Nẵng đặt mục tiêu chính trong năm 2012 tiếp tục phát động nhiều thị trường quan trọng thông qua các chương trình lễ hội đường phố, hội chợ, famtrip (tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) giới thiệu du lịch tại nước ngoài và các thị trường lớn trong nước. Bên cạnh đó, thành phố sẽ phát triển hệ thống thông tin thông qua các máy tra cứu du lịch mới được lắp đặt tại các điểm du lịch, cổng thông tin điện tử, các ấn phẩm quảng bá du lịch bằng các thứ tiếng Anh, Nhật Bản, Trung Quốc...
Trong cuộc thi trình diễn pháo hoa năm 2012 tổ chức vào dịp lễ 30/4, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng sẽ đón ba đoàn famtrip từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga để khảo sát tiềm năng du lịch miền Trung và xúc tiến các đường bay trực tiếp từ các nước này tới Đà Nẵng. Trong năm, các ngành Du lịch, Hàng không, Ngoại vụ TP. Đà Nẵng sẽ xây dựng kế hoạch khởi động lại đường bay tam giác xuất phát từ Nhật Bản, Narita - Đà Nẵng - Xiêm Riệp - Narita, trước mắt là khai thác các đường bay ngắn từ các trung tâm tài chính, thương mại và du lịch lớn của châu Á như Bangkok, Singapore, Thượng Hải… với thời gian bay ngắn trong vòng 6 giờ; đồng thời mở thêm các đường bay tới Lào, Campuchia nhằm kết nối Đà Nẵng với các nước này.
Đà Nẵng hiện có 57 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn hơn 3,1 tỷ USD và 278 khách sạn với 8.663 phòng. Với mong muốn tạo bước đột phá trong phát triển du lịch, Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2015 sẽ có 17.000 phòng lưu trú.
TC