(Tạp chí Du lịch) – Được tổ chức sáng ngày 16/1/2019 trong khuôn khổ ATF 2019, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản Và Hàn Quốc (ASEAN+3) lần thứ 34 đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về hợp tác du lịch, theo đó một trong những nội dung trọng tâm là phối hợp quảng bá xúc tiến du lịch.
Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ trì hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: Hợp tác du lịch ASEAN+3 trong những năm gần đây đã được chú trọng và ưu tiên nhiều hơn, theo như Kế hoạch hoạt động chung giai đoạn 2018-2020. Hợp tác này đã đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của ngành Du lịch ASEAN; đồng thời những điểm đến ASEAN đang mang đến lợi ích về du lịch, đầu tư và kinh tế cho thị trường các nước đối tác. Sự hợp tác quan trọng này cần tiếp tục được tăng cường vì lợi ích của tất cả các quốc gia, cũng như làm sâu sắc thêm quan hệ giao lưu nhân dân và phát triển kinh tế chung.
Đồng chủ trì hội nghị, ông Youhyean Jang – Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) nhấn mạnh: Đây là thời điểm các nước ASEAN+3 phải thắt chặt hơn việc trao đổi, chia sẻ và hợp tác để khai thác tiềm năng và thế mạnh phát triển du lịch trong khu vực.
Tại hội nghị, cách hoạt động triển khai Kế hoạch hành động hợp tác du lịch ASEAN+3 (2018-2020) đã được thảo luận và phân tích kỹ lưỡng, với 3 nội dung chính là: Chia sẻ thông tin và kinh nghiệm điển hình thông qua các chương trình trao đổi đoàn, xúc tiến và quảng bá chung; Xúc tiến phát triển Du lịch Chất lượng; Thúc đẩy nhận thức về du lịch và đẩy mạnh du lịch tàu biển. Theo đó, truyền thông quảng bá và xúc tiến du lịch là một trong những nội dung trọng tâm. Cụ thể, các nước ASEAN+3 lên kế hoạch Tổ chức gian hàng chung ASEAN+3 tại các sự kiện/triển lãm ở các nước ASEAN+3 nhằm quảng bá và giới thiệu vật phẩm xúc tiến; Xúc tiến du lịch ASEAN+3 thông qua truyền thông, báo chí, TV hoặc mạng xã hội; Xây dựng sách hướng dẫn du lịch bằng tiếng Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc để quảng bá tại các sự kiện quốc gia hoặc của ASEAN+3… Ngoài ra, khuyến khích các nước ASEAN+3 đưa ngôn ngữ của ASEAN+3 vào trang web chính thức của Bộ Du lịch; Xây dựng Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN cho các thị trường của ASEAN+3 thông qua tạo điều kiện thị thực và khuyến khích các chuyến bay thẳng từ thủ đô và thành phố lớn của các nước ASEAN+3 tới các nước thành viên ASEAN.
HN