Đây là lần thứ hai một hội chợ du lịch quốc tế với quy mô quốc gia được tổ chức dưới hình thức xã hội hóa, nhưng khi trao đổi với các doanh nghiệp tham gia hội chợ, hầu hết các đơn vị đều đánh giá rất cao công tác tổ chức của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Các doanh nghiệp và đơn vị trong ngành Du lịch được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế; nhiều chương trình, gói sản phẩm giảm giá kích cầu được tung ra; du khách tham quan có cơ hội tìm mua các sản phẩm du lịch ưng ý, có cơ hội chọn lựa các sản phẩm khuyến mại hấp dẫn…
* Tham gia VITM 2014, Công ty Du lịch Vietravel giới thiệu nhiều chùm tour kích cầu du lịch nội địa kết hợp với các hãng hàng không, các tour khuyến mại của riêng đơn vị dành cho các khách hàng đăng ký tại hội chợ bằng hình thức hỗ trợ giá vé đối với tour đường bay, hỗ trợ 50% chi phí vận chuyển đối với tour đường bộ… Bên cạnh đó, với chủ đề “Thế giới rộng mở”, Công ty Du lịch Vietravel đặt mục tiêu tập trung mở rộng chương trình ưu đãi, khuyến mại cho cả các tuyến điểm du lịch nước ngoài. Trưởng phòng nội địa Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết: “Với nỗ lực đa dạng hóa tour khuyến mãi - kích cầu, Công ty Du lịch Vietravel tin tưởng sẽ mang đến niềm vui và cơ hội du lịch hè cho đông đảo du khách tham quan hội chợ cũng như gian hàng Vietravel”.
* Hưởng ứng chủ đề tại VITM 2014 “Kích cầu du lịch - Điểm đến mới, cơ hội mới và Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”, Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt - Viet Media Travel triển khai bán tour giá vốn với mức tiết kiệm nhiều tour du lịch trong nước và nước ngoài lên đến 40%. Công ty luôn hướng đến lợi ích cao nhất của khách hàng, đây cũng là kết quả hợp tác chặt chẽ với hãng hàng không Vietnam Airlines và Hiệp hội Lữ hành nhằm mang đến các sản phẩm du lịch chất lượng có giá tốt nhất phục vụ du khách, góp phần thực hiện chủ trương thúc đẩy du lịch outbound và nội địa của VITM 2014.
* Tổng Giám đốc Công ty APT Travel Nguyễn Hồng Đài chia sẻ: "Trong bối cảnh Đông Nam Á trong đó có Việt Nam đang nổi lên là một điểm sáng du lịch thì việc tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 cũng chính là cơ hội của các đơn vị lữ hành Việt Nam nói chung và APT Travel nói riêng quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Tôi tin rằng với ưu thế sẵn có như: nhiều điểm du lịch hấp dẫn, đậm đà bản sắc dân tộc, món ăn ngon, cộng với các tiêu chuẩn dịch vụ du lịch chất lượng, chúng ta hoàn hoàn có thể làm hài lòng du khách và tự tin cạnh tranh với các đối tác quốc tế".
* Tiếp nối thành công của chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2013, Hanoi Redtours, Liên minh kích cầu cùng hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp xây dựng bộ sản phẩm mới, được triển khai sâu rộng nhằm giới thiệu tới du khách nhiều điểm mới lạ cùng những giá trị gia tăng bằng hàng loạt các chương trình ưu đãi lớn như: vé máy bay giảm 50%, giá tour giảm sâu từ 30 - 40%. Theo ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng nhóm Liên minh kích cầu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Redtours cho biết: Sản phẩm lựa chọn kỹ lưỡng, giá thành tốt nhất, ngày khởi hành chắc chắn, thủ tục đăng ký đơn giản (chỉ cần đặt cọc trước 500.000 đồng/1tour)… là cơ hội hiếm có trong năm để du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm đến “hot” nhất trong mùa hè.
* Đến với VITM 2014, Công ty Du lịch TransViet Travel tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm với hơn 500 sản phẩm tour nội địa và quốc tế với giá siêu rẻ. Ông Nguyễn Tiến Đạt - Giám đốc Kinh doanh Công ty Du lịch TransViet cho biết: Mặc dù giá tour siêu rẻ nhưng chất lượng vẫn bảo đảm là do Công ty TransViet đã có được sự hỗ trợ về giá của Hãng hàng không Vietnam Airlines và các hãng hàng không nước ngoài như Qatar Airways, Dragon Air... và các đối tác cung cấp dịch vụ mặt đất.
* Fiditour giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc như: dòng sản phẩm nội địa có tên gọi “Nước Việt tôi yêu” ngoài sự phong phú về số lượng, các đường tour đều được chọn lọc tinh tế về 3 miền Bắc - Trung - Nam; “Thế giới trong tầm tay của bạn” là sản phẩm tour du lịch nước ngoài trải rộng khắp các châu lục với mức giá hấp dẫn. Ông Đặng Trung Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Fiditourcho biết: Fiditour mang đến VITM 2014 hơn 300 sản phẩm du lịch trong và ngoài nước nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách nhân dịp 30/4 - 1/5. Tham gia VITM 2014 là cơ hội tốt để Fiditour tuyên truyền quảng bá thương hiệu tại thị trường miền Bắc.
* Với quan điểm con người là di sản văn hóa quan trọng nhất, văn hóa là nền tảng tinh thần cốt lõi trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch, An Thịnh Tourist giới thiệu đến du khách bộ sưu tập chiêng cổ do nghệ nhân Nguyễn Văn Thực chủ trì với chủ đề “Tiếng vọng ngàn xưa” và biểu diễn âm nhạc do câu lạc bộ Hương rừng Tây Bắc trình diễn trong những ngày diễn ra VITM 2014.
* Trưởng Đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Kang Sung Ghil chia sẻ: Hội chợ như VITM có ý nghĩa rất lớn đối với ngành Du lịch các nước, nó không chỉ là cơ hội để giới thiệu danh lam thắng cảnh, những sản phẩm du lịch và các dịch vụ du lịch tới đối tác và du khách, mà còn thu hút du khách trong và ngoài nước tới tham quan Hà Nội và Việt Nam nhân dịp này; đồng thời mong muốn VITM được tổ chức nhiều hơn nữa tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin của các doanh nghiệp và du khách.
* Với sứ mệnh truyền tải thông điệp Du lịch có trách nhiệm, Dự án EU tham gia VITM 2014 ba hoạt động chính: thiết kế gian trưng bày Du lịch có trách nhiệm nhằm phổ biến thông tin về các nguyên tắc và thực tiễn triển khai Du lịch có trách nhiệm, hỗ trợ gian trưng bày của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, đóng góp ba bài thuyết trình tại Hội nghị VITM 2014 về các chủ đề có liên quan đến du lịch có trách nhiệm. Mẫu thiết kế của gian trưng bày là một sản phẩm mang tính tương tác khác của Dự án EU, điều này đã trở thành thương hiệu được khẳng định về phương pháp tiếp cận truyền thông của Dự án.
* Bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết: Với vai trò là cơ quan đại diện tiếng nói cho Du lịch Hà Nội, tại hội chợ VITM 2014, Hiệp hội Du lịch Hà Nội có một mái nhà chung cho các thành viên của mình, xây dựng một nét riêng, độc đáo và tinh tế của doanh nghiệp du lịch Hà Nội, mang bản sắc của một thủ đô văn hóa, thanh lịch… Sự lựa chọn các doanh nghiệp đứng trong ngôi nhà chung này cũng rất cụ thể, với sự hội tụ đầy đủ các yếu tố đảm bảo tính văn hóa riêng của Du lịch Hà Nội.
* Tại VITM 2014, Công ty Du lịch Quốc tế (ITC Travel) mang đến thông điệp của doanh nghiệp thủ đô bằng hình ảnh đậm bản sắc Hà Nội, thông qua hiệu ứng quảng bá hình ảnh và sản phẩm chuyện biệt. "Kế hoạch phát bền vững" là kim chỉ nam xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh của ITC Travel. Với slogan 'ITC Travel - Một thương hiệu - Triệu niềm tin", ITC Travel mong muốn và xây dựng những sản phẩm mới lạ đưa đến cho du khách. Năm 2014, Công ty đặc biệt chú trọng đến thị trường khách du lịch trong nước, xây dựng sản phẩm mới liên quan đến tuyến điểm du lịch biển mới tại khu vực miền Trung như Phú Yên, Bình Định... Bên cạnh đó, nhằm nâng cao du lịch có trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, Công ty đã và đang đưa vào khai thác tuyến điểm du lịch "Khám phá Tây Bắc", chú trọng điểm đến Điện Biên và Hà Giang…; tổ chức các chuyến di cho du khách khám phá vùng miền và làm công tác từ thiện. Tại hội chợ VITM 2014, ITC có mức giá ưu đãi cho những sản phẩm nêu trên, đặc biệt cho những nhóm khách lẻ đăng kí sớm sẽ được giảm giá 5%, cùng với những ưu đãi khác liên quan đến các dịch vụ phòng khách sạn, tour ghép khách hàng ngày.
Hiền Vân