Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại tọa đàm
Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường cho biết, trong một thời gian dài, việc tuyên truyền quảng bá Du lịch Việt Nam mới chỉ dừng lại ở việc thông tin, đề cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, những hoạt động này không được tiến hành một cách bài bản và chuyên nghiệp. Bởi vậy, đã đến lúc ngành Du lịch cần xác định việc tiếp thị du lịch phải có bước đột phá, chuyên nghiệp hơn, ở tầm cao hơn, để xây dựng và vun đắp cho một thương hiệu Du lịch Việt Nam có sức cạnh tranh rõ rệt trong khu vực và trên thế giới.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã bàn về các vấn đề xây dựng truyền thông, thương hiệu Du lịch Việt Nam; đề xuất chiến lược marketing thương hiệu Du lịch Việt Nam và các ứng dụng. Phần thảo luận diễn ra sôi nổi xoay quanh việc đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông thương hiệu Du lịch Việt Nam.
Tọa đàm là cơ hội để các cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu du lịch làm quen, liên kết, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về việc nâng cao hiệu quả truyền thông thương hiệu Du lịch Việt Nam.
TC