Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam được hợp nhất từ hai sự kiện nổi tiếng: “Vietbeauty” - triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành làm đẹp trong khu vực và “Cosmobeauté Vietnam” - triển lãm thương mại lâu đời nhất trong ngành làm đẹp suốt 14 năm qua. Sự kết hợp lần đầu tiên của hai triển lãm vào năm 2022 đã nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng ngành làm đẹp trong nước và quốc tế, thu hút hơn 6.400 lượt khách tham quan chuyên ngành, 145 nhà trưng bày và 550 thương hiệu làm đẹp hàng đầu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 trở lại với một không gian triển lãm sôi động, chuyên nghiệp và hấp dẫn, là cầu nối để các thương hiệu làm đẹp nước ngoài có thể đến gần hơn với thị trường Việt Nam. Với sự tham gia của hơn 400 đơn vị doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và hơn 1.000 thương hiệu làm đẹp, triển lãm dự kiến thu hút hơn 8.000 khách tham quan thương mại. Qua đó, tạo cơ hội cho cộng đồng ngành làm đẹp địa phương và các dịch vụ liên quan được tiếp cận nguồn hàng cao phẩm, tiếp thu những công nghệ đột phá nhất trong ngành, cũng như bắt nhịp với xu hướng thế giới.
Không gian triển lãm có khu vực trưng bày, kết nối giao thương. Ngoài ra, có nhiều hoạt động thú vị khác như phát sóng trực tiếp, giao lưu cùng người ảnh hưởng (KOL/KOC); lắng nghe những chia sẻ về hành trình kinh doanh và những kiến thức hữu ích trong nghề. Trong khuôn khổ triển lãm còn có chuỗi các hội thảo về công nghệ làm đẹp, thị trường và chiến lược kinh doanh mỹ phẩm đến từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành dược, mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc cá nhân. Khách tham quan cũng được trải nghiệm những màn trình diễn công nghệ chăm sóc da, làm tóc và trang điểm đầy thu hút ngay tại sự kiện. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 29/7.
Phát biểu khai mạc triển lãm, Tổng Giám đốc Beauty in Informa Markets Claudia Bonfiglioli cho biết, Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam sẽ trở thành một điểm đến duy nhất hàng năm cho các nhà bán lẻ sản phẩm và nhà cung cấp dịch vụ làm đẹp. Beauty in Informa Markets cam kết nỗ lực hết mình để hiện thực hóa sứ mệnh trở thành cầu nối, kết nối các thương hiệu làm đẹp quốc tế với thị trường trong nước. Qua đó, mang đến cho cộng đồng ngành công nghiệp làm đẹp địa phương và các dịch vụ liên quan cơ hội bắt kịp xu hướng toàn cầu thông qua việc tiếp cận các sản phẩm, công nghệ trưng bày, hàng loạt hội thảo chu đáo và trình diễn.
Theo Chủ tịch Hội phẫu thuật Thẩm mỹ TP. Hồ Chí Minh - PGS. TS. BS Lê Hành, triển lãm lần này là một sân chơi cho tất cả những công ty, những nhà sản xuất chuyên cung cấp những phương tiện, thiết bị để làm đẹp được gặp gỡ nhau, trao đổi, kết nối, hợp tác. Triển lãm đồng thời là cơ hội để các bác sĩ, các chuyên gia làm đẹp chia sẻ trực tiếp các công nghệ làm đẹp hiện đại, để công chúng thêm hiểu biết về công nghệ làm đẹp. Từ đó, có sự so sánh, đánh giá và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam lớn nhất, theo sau là các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ; một số khác đến từ Singapore và Trung Quốc. Năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đạt mức 950 triệu USD, tập trung chủ yếu vào mặt hàng sữa rửa mặt, kem dưỡng da, son môi cho phụ nữ, cùng các sản phẩm chăm sóc, cạo râu cho nam giới. Trong khi đó, các thương hiệu nội địa chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng tiêu thụ mỹ phẩm. Các thương hiệu này chủ yếu tập trung vào phân khúc bình dân, cạnh tranh chủ yếu về giá cả.
|
Phước Quang