(VTR) - Nhằm hướng đến du lịch xanh và bền vững, lan tỏa ra cộng đồng ý thức làm du lịch có trách nhiệm, OSC Việt Nam đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường cảnh quan kết hợp giám sát chặt chẽ chất lượng môi trường tại hệ thống các đơn vị thành viên, đặc biệt ở các khách sạn.
Phòng ngủ khách sạn Palace
Tại TP. Vũng Tàu, cụm khách sạn Grand - Palace đã thực hiện chuẩn quy trình quản lý, xử lý chất thải bằng việc đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải, hệ thống điện năng lượng mặt trời, máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời thay hệ thống chiếu sáng bằng đèn compact tiết kiệm điện…, giúp giảm chi phí đầu vào, xây dựng ý thức giữ gìn môi trường, cảnh quan trong đội ngũ nhân viên và thân thiện với môi trường.
Khách sạn Grand
Công tác phân loại rác và tái sử dụng rác cũng luôn được cụm khách sạn Grand - Palace chú ý thông qua sử dụng các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường phục vụ khách lưu trú như: dầu tắm, dầu gội đầu, xà phòng rửa tay, kem đánh răng… đều sử dụng từ các nhà cung cấp Việt Nam và được sản xuất từ các nguyên vật liệu Việt Nam, đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí cho khách sạn; hạn chế sử dụng các loại hóa chất độc hại; các loại hóa chất được sử dụng trong công tác bảo trì, xây dựng, sửa chữa như: xăng, dầu, sơn, dầu diesel, sơn vecni… đều được lưu giữ cẩn thận trong các chai lọ có dán nhãn. Khách sạn không tồn trữ các loại hóa chất nguy hiểm và chất độc hại. Kho bãi luôn được sắp xếp gọn gàng, an toàn và thoáng mát, cách xa nguồn điện, nguồn nhiệt, bảo đảm không có sự rò rỉ hay phát tán ra không khí các loại chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe của cộng đồng.
Bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả nhằm phát triển du lịch bền vững, vừa qua, cụm khách sạn Grand - Palace vinh dự là một trong 10 khách sạn hàng đầu Việt Nam được trao giải thưởng khách sạn Xanh ASEAN giai đoạn 2014 - 2016. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những khách sạn đạt tiêu chuẩn hàng đầu Đông Nam Á về thân thiện với môi trường và xanh toàn cầu.
Hoàng Duyên