Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Liên minh nhằm liên kết các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch để đưa ra các sản phẩm có chất lượng, giá tốt nhất để phục hồi lại sự tăng trưởng lượng khách sau hậu quả do dịch COVID-19 gây ra thời gian qua. Tiên phong tham gia chương trình sẽ là doanh nghiệp lữ hành và hàng không như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines… Trong thời gian tới, liên minh sẽ tiếp tục có sự tham gia của các khách sạn, hãng vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm…; các đơn vị cùng liên kết để tạo sức mạnh tổng hợp hướng tới thành công chung.
Các hoạt động kích cầu sẽ tiến hành từng bước, trên cơ sở sự hưởng ứng, quyết tâm và sẵn sàng đảm bảo an toàn cho du khách của mỗi địa phương. Trước mắt liên minh sẽ triển khai kích cầu tại khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và tiếp đến sẽ triển khai vùng đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc. Các vùng khác sau khi được xác định an toàn cũng sẽ tiếp tục triển khai chương trình nhằm khôi phục lại đà tăng trưởng.
Tại chương trình, lãnh đạo các Sở quản lý Du lịch bốn tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk đều khẳng định đảm bảo an toàn cho du khách, cam kết duy trì chất lượng dịch vụ, cùng với đó là các chương trình ưu đãi giảm giá dịch vụ, vé tham quan… Ông Nguyễn Đức Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai cho biết: Du lịch Gia Lai chủ yếu đón khách nội địa nên không có khách du lịch đến từ các quốc gia có dịch. Hiện nay những điểm đến hấp dẫn của Gia Lai như Biển Hồ, Núi lửa Chư Đăng Ya… vẫn thu hút đông du khách, các hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường. Trong thời gian tới, khi tháng Ba là thời điểm Tây Nguyên vào mùa đẹp nhất, đồng thời với hàng loạt chính sách ưu đãi miễn, giảm giá vé tham quan thì Gia Lai chắc chắn là điểm đến vô cùng hấp dẫn, an toàn và thân thiện.
Thành viên liên minh kích cầu, ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Công ty HanoiRedtours cho biết: Ngay ngày hôm nay, chúng tôi sẽ công bố 4 sản phẩm du lịch hấp dẫn như Quy Nhơn – Tuy Hòa (4 ngày) ; Buôn Ma Thuột - Pleiku (4 ngày) ; Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột (4 ngày) ; Quy Nhơn - Gia Lai (4 ngày) có chung 1 mức giá trọn gói 4.490.000 đồng, với chất lượng dịch vụ cao cấp như bay hàng không 4 sao – Vietnam Airlines, khách sạn 4 sao. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cùng các đơn vị trong liên minh kích cầu đẩy mạnh 4 sản phẩm trên. Là người có hơn 20 năm trong lĩnh vực lữ hành, tôi thấy đây là chương trình hấp dẫn nhất từ trước đến nay và là cơ hội lớn để du khách có thể đi du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm, sử dụng sản phẩm chất lượng tốt nhất.
Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố Bộ Tiêu chí du lịch an toàn với dịch COVID-19, gồm các hướng dẫn dễ nhớ để các đơn vị triển khai đảm bảo an toàn cho du khách khi đi du lịch. Các hướng dẫn này sẽ triển khai tới tất cả các đơn vị làm du lịch như điểm đến, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, điểm bán hàng, vui chơi giải trí, vận chuyển khách du lịch…
HN