Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương lấy tên gọi là “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) do Dự án Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do EU tài trợ (Dự án EU-ESRT) phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam hợp tác xây dựng.
Hình ảnh thương hiệu “The Essence of Vietnam” được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa. Phần nhấn mang hình tượng “trái tim mở” cách điệu với màu cam, xanh dương và xanh lục thể hiện các dòng sản phẩm thế mạnh của 3 địa phương: văn hóa, biển đảo và thiên nhiên. Bên cạnh đó là màu đỏ thể hiện hành động “cùng trải nghiệm” thể hiện cho dòng sản phẩm ẩm thực của vùng duyên hải miền Trung. Những màu sắc này cũng tương đồng với màu sắc logo thương hiệu Du lịch Việt Nam “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Trái tim mở còn thể hiện con số 3 cũng là ba tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.
Website du lịch của 3 địa phương (http://www.theessenceofvietnam.com) được xây dựng với cấu trúc đơn giản, dễ nhìn; quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của 3 tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch; đồng thời, khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn tại 3 địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh về việc phát triển thương hiệu là yêu cầu cần thiết trong giai đoạn phát triển du lịch hiện nay, đặc biệt là các vùng du lịch đang hình thành các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng, thế mạnh của riêng mình. Với những tài nguyên thiên nhiên, văn hóa được đánh giá cao và tương đồng của Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam nhưng khác biệt, 3 địa phương có cơ hội lớn để phát triển du lịch so với các vùng miền khác của Việt Nam và khu vực. Việc lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu du lịch "The essence of Vietnam" với biểu tượng trái tim mở, con số 3 và 4 màu sắc chủ đạo đã thể hiện được sự liên kết, tính cởi mở, thân thiện của con người miền Trung và các dòng sản phẩm đặc trưng của vùng đã được xác định trong Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Tại Lễ công bố cũng giới thiệu chuỗi sản phẩm “Con đường di sản”, “Con đường thiên nhiên” và các sản phảm xúc tiến quảng bá du lịch của 3 địa phương, đặc biệt là Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, Festival nghề truyền thống Huế 2017 và Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017.
PV