(Tạp chí Du lịch) – Nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại đến với du khách trong và ngoài nước, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Chương trình "Cà Mau - Điểm đến 2021".
Đây là chương trình lớn, với hàng loạt hoạt động, sự kiện chính như: Cuộc thi chạy Marathon với chủ đề "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại" Cà Mau 2021; Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc; Lễ hội Tri ân Quốc tổ (gồm chuỗi hoạt động: Lễ hội Tri ân, Ngày hội "Bánh dân gian Nam Bộ" với chủ đề "Sắc màu Đất Phương Nam", Sự kiện "Hương rừng U Minh", Ngày hội Cua Năm Căn gắn với văn hóa ẩm thực Cà Mau, và L��� Thượng cờ - Thống nhất non sông).
Bên cạnh đó là các hoạt động gắn kết sự kiện như công tác truyền thông quảng bá sự kiện "Cà Mau - Điểm đến 2021"; tổ chức "Cà phê kết nối du lịch" với chủ đề "Du lịch Cà Mau - An toàn, thân thiện"; tổ chức đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch; tổ chức chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, hoạt động trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, quà lưu niệm…; đồng thời, tổ chức không gian văn hóa nghệ thuật, các đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau.
Thông qua chương trình sự kiện tỉnh Cà Mau xây dựng hình ảnh địa phương phong phú đa dạng về tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế so sánh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung; trong đó, chú trọng phát triển thương mại, thu hút đầu tư, du lịch; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh thành trong cả nước.
Lan Phương