Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu trao đổi về những thông tin mới liên quan tới chương trình quảng bá du lịch tại mỗi thành phố thành viên. Giám đốc Hanoitourist - Phùng Quang Thắng giới thiệu về những chương trình trải nghiệm nét truyền thống pha lẫn hiện đại của Hà Nội thông qua ống kính máy ảnh phim. Đại diện Vùng đô thị Manila (Philippines) chia sẻ cách thức truyền thông du lịch trên hệ thống website, mạng xã hội, các biểu ngữ trên đường phố, thông qua các cuộc thi ảnh trực tuyến… Thành phố Đài Bắc Trung Hoa chia sẻ kinh nghiệm bằng cách mời những người nổi tiếng từ các thị trường trọng điểm đến để trải nghiệm, qua đó quảng bá và thu hút du khách; cùng với đó tích cực tham gia các hội chợ du lịch và các sự kiện giới thiệu du lịch ở nước ngoài….
Chia sẻ về chiến lược quảng bá du lịch của TP. Tokyo (Nhật Bản), ông Hiroyasu Onuma cho biết: Tokyo xác định điểm hấp dẫn của thành phố và xây dựng thương hiệu trên cơ sở sự giao thoa truyền thống hiện đại. Thành phố đã đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu và hình ảnh, cùng với slogan “Tokyo - Tokyo: Old meets New” cho chiến dịch quảng bá du lịch. Chính quyền Tokyo cũng đẩy mạnh hợp tác công tư nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại nhiều sự thuận lợi, trải nghiệm hấp dẫn và hạn chế rào cản ngôn ngữ như: xây dựng sản phẩm, quà tặng thống nhất nhận diện thương hiệu, tổ chức các trung tâm tư vấn đa ngôn ngữ hỗ trợ khách 24/24; triển khai hệ thống bảng thông tin du lịch, bản đồ số trên đường phố…
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải hi vọng các thành phố sẽ có nhiều hợp tác, liên kết sâu rộng hơn nữa trong việc tạo ra các sản phẩm du lịch, trao đổi khách đa phương giữa các thành phố, cùng phát triển du lịch nhằm du hút khách các quốc gia trên toàn cầu đến với các thành phố thành viên trong mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21. Tổng kết hội nghị, ông Yuji Fujita - Chủ tịch CPTA đánh giá cao việc chia sẻ thông tin lẫn nhau sẽ góp phần thúc đẩy công tác xúc tiến du lịch; đồng thời đề nghị các thành phố và các doanh nghiệp lữ hành quan tâm hơn nữa đến việc hợp tác quảng bá du lịch.
HN