Từ cơ duyên đến định mệnh
Chia sẻ với phóng viên, Nguyễn Vũ Khắc Huy cho biết, anh đến với ngành du lịch là “nghề chọn người” bởi những cơ duyên đã tạo nên định mệnh. Trong một chuyến du lịch, được gặp một hướng dẫn viên rất chuyên nghiệp, anh lập tức bị thu hút ngay bởi những lời dẫn vô cùng ấn tượng về các điểm đến. Chính sự duyên dáng, nhiệt thành đó khiến anh nhận ra đây mới là nghề phù hợp với mình. “Điều tôi luôn mong muốn đó là chia sẻ những cảnh đẹp, giá trị văn hóa của quê hương đến khách du lịch trong và ngoài nước. Ngay sau đó, tôi chuyển hướng sang học ngành hướng dẫn viên du lịch”, anh Huy chia sẻ.
Theo CEO Nguyễn Vũ Khắc Huy, hành trình làm hướng dẫn viên đã giúp anh có cơ hội được đi nhiều nơi trong và ngoài nước. Tại thời điểm mới chập chững bước vào nghề, vấn đề kết nối vẫn còn rất khó khăn. Tuy nhiên, những khó khăn đã mang lại cho anh những trải nghiệm quý báu bởi công nghệ chưa phát triển bắt buộc các hướng dẫn viên phải đầu tư cho mình một lượng kiến thức lớn và hình thành rất nhiều những kỹ năng tốt. Từ một hướng dẫn viên năng nổ, nhiệt tình và chăm chỉ, anh đã tự tin thành lập công ty riêng với mong muốn lan tỏa những kinh nghiệm của mình đến với nhiều hướng dẫn viên trẻ và được đóng góp nhiều hơn nữa cho Du lịch Phú Quốc. Gắn bó với du lịch, anh có cơ hội được đi qua 34 nước trên thế giới, được tiếp xúc và học hỏi với nhiều nền văn hóa khác nhau, được đào tạo và học hỏi rất nhiều những kỹ năng. “Quá trình đó giúp tôi hình thành nên một con người hoạt bát, năng động thích ứng. Tích lũy được lượng kiến thức lớn để phát triển doanh nghiệp của mình sau này”, CEO Khắc Huy nói.
Năm 2014, dấu mốc mới trong sự nghiệp của anh được đặt ra với những trách nhiệm lớn hơn khi quyết định thành lập Vina Phú Quốc Travel. Những khó khăn đầu tiên ập tới khi chưa có kỹ năng về quản trị, điều hành doanh nghiệp buộc anh phải tiếp tục lên TP. Hồ Chí Minh để học thêm về các khóa quản lý, truyền thông và học cả cách ứng dụng công nghệ vào phát triển doanh nghiệp du lịch. Khởi điểm với nhiều hoài bão và nhiều va vấp, song tất cả đã trở thành những kinh nghiệm quý báu để giúp anh đứng dậy và thành công trên chính những vấp ngã ban đầu. Điều anh tâm niệm trong kinh doanh là: “Chỉ có bài học thất bại từ bản thân là bài học quý giá nhất. May mắn của một chủ doanh nghiệp là nhận ra được điểm yếu của chính mình để khắc phục, thay đổi và thích ứng để tồn tại”.
Không chỉ tỉnh táo và nhạy bén trong kinh doanh, Khắc Huy còn là một người đam mê âm nhạc, thích chơi ghi-ta. Mang trong mình một tâm hồn lãng mạn nên anh luôn có những ý tưởng mới, tìm ra lối đi riêng cho doanh nghiệp của mình. Những sản phẩm của công ty anh đã chinh phục khách hàng bởi sự mới mẻ, độc đáo và tất nhiên cả sự bay bổng bởi chịu ảnh hưởng ít nhiều từ tố chất của một người đứng đầu có tâm hồn nghệ sỹ.
Gắn mình vào sự phát triển chung của Du lịch Phú Quốc
Thời gian qua, Vina Phú Quốc Travel đã đầu tư rất nhiều cho marketing thông qua các chuyến đi tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch lữ hành 3 miền. Những chuyến công tác đã cho anh cơ hội có thêm nhiều đối tác tin cậy đồng thời giúp cho thương hiệu của Vina Phú Quốc Travel thêm một tầng cao mới. Có được nền tảng ý nghĩa ấy chính là nhờ vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân của chính CEO Nguyễn Vũ Khắc Huy. Song song đó, Vina Phú Quốc Travel cũng phát triển thêm marketing online. Tại thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát, Vina Phú Quốc Travel là một trong những doanh nghiệp đứng đầu Phú Quốc về lượng khách nội địa, bên cạnh đó cũng là doanh nghiệp có nguồn khách quốc tế khá lớn. Hiện tại, Vina Phú Quốc Travel đang phục vụ khoảng trên 50.000 khách/năm và là đơn vị lữ hành nội địa và quốc tế uy tín chất lượng hàng đầu của Phú Quốc.
|
Hơn cả một sự yêu nghề, CEO Huy cho biết, đóng góp vào sự phát triển chung của Du lịch Phú Quốc, mang vẻ đẹp của quê hương đến với du khách là “sứ mệnh” của người con sinh ra và lớn lên tại đây. Bởi là “sứ mệnh” nên trong bất kỳ hoàn cảnh nào, động lực ấy luôn thôi thúc anh thích ứng để phát triển doanh nghiệp. Ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của ngành du lịch khi dịch bệnh kéo dài, anh đã xác định rõ có 2 điều đó là: làm thế nào để thất thoát tối thiểu về tài sản và giữ chân được nhân lực. Theo CEO Khắc Huy, “nhân sự là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp” đặc biệt để tái khởi động du lịch trong trạng thái bình thường mới, nhân sự là điều tiên quyết do đó anh luôn hướng đến xây dựng đội ngũ vững mạnh và cạnh tranh công bằng bằng đội ngũ nhân sự giỏi của công ty.
Với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho ngành du lịch, CEO Khắc Huy cũng liên tục tham gia các hoạt động với các tổ chức, kết nối doanh nghiệp. Hiện anh đang là Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch Hội du lịch cộng đồng Việt Nam và Chủ tịch BNI Planer Chapter nhiệm kỳ I. Chia sẻ thêm với phóng viên, anh cho biết trong tương lai sẽ xuất bản cuốn sách về những trải nghiệm, thất bại và chìa khóa để thành công trong ngành du lịch mà anh đã trải qua.
Du lịch Phú Quốc đang từng ngày trỗi dậy mạnh mẽ. Đóng góp vào sự phát triển ấy, có phần đóng góp không nhỏ của doanh nhân trẻ Nguyễn Vũ Khắc Huy, người luôn cháy mình với những đam mê và khát khao cống hiến cho Du lịch quê hương.
PV