Qua 8 tháng tham gia CTKC, nhóm đã khai thác được 15.810 khách đi các tour máy bay đến Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Ban Mê Thuột, tuyến điểm di sản miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Ngoài ra, các đơn vị thành viên còn linh hoạt khai thác loại vé máy bay giá rẻ được công bố rộng rãi trên mạng của 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Tuy số lượng khách nhóm khai thác còn khá khiêm tốn, nhưng điều dễ nhận thấy là hiệu ứng từ chương trình đã tác động đến các hãng hàng không khác, đưa ra các chương trình giá vé máy bay rẻ hơn để cạnh tranh, nhờ đó du khách được hưởng lợi. Sau khi Nhóm kích cầu du lịch nội địa đi vào hoạt động, những nhóm khuyến mãi ở Hà Nội, Đà Nẵng được sự hỗ trợ của Hiệp hội du lịch địa phương đã hình thành, đồng thời chủ động bàn bạc với hàng không khu vực nhằm tranh thủ nguồn vé máy bay khuyến mãi và giá rẻ khai thác khách từ miền Bắc, miền Trung, đi du lịch Nam Bộ hoặc vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên… Từ chương trình vé máy bay khuyến mãi và giá rẻ đã khiến các nhà dịch vụ khác phải giảm giá để hưởng ứng hoặc không tăng giá suốt năm 2012, góp phần ổn định giá cả thị trường du lịch. Cũng nhờ CTKC mà đã xóa đi một nghịch lý nhiều năm qua: đó là giá tour đi du lịch nước ngoài luôn rẻ hơn giá tour đi du lịch nội địa.
Tại hội nghị tổng kết chương trình kích cầu năm 2012, Nhóm kích cầu du lịch nội địa đã kiến nghị Hiệp hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines tiếp tục duy trì chương trình khuyến mãi; triển khai chương trình 2013 ngay từ đầu năm nhằm tạo điều kiện cho hãng lữ hành chủ động quảng bá, bàn bạc với các đối tác cung ứng dịch vụ như khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, các điểm tham quan hưởng ứng giảm giá. Riêng đối với nhóm khuyến mãi Vietnam Airlines nên có chính sách giá và điều kiện đặt vé, suất vé tốt, ưu tiên hơn loại vé giá rẻ dành cho khách vãng lai để thu hút thêm lượng khách chuyên du lịch tự do.
Trần Thế Dũng
Phó trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu