(Tạp chí Du lịch) - Kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam, sáng 7/7, tại Muine Bay Resort (Mũi Né, Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đến dự và phát động hưởng ứng chương trình; đến dự còn có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp 2 tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng,
Phát động chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, nêu rõ: “Chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam tại Bình Thuận sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao với giá ưu đãi, nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục thị trường khách quốc tế. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp phải chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, năng động tìm giải pháp khôi phục thị trường, đoàn kết trong việc kích cầu, tạo chuỗi sản phẩm hấp dẫn, đảm bảo an toàn cho du khách hướng đến hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và chất lượng”.
Tại buổi lễ, đại diễn lãnh đạo ngành Du lịch 2 tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng đã ký kết chương trình hợp tác triển khai hoạt động kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với các nội dung như: xây dựng và triển khai các gói kích cầu cho các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng chủ đề “núi và biển”; phối hợp tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch, khảo sát và xây dựng sản phẩm mới, mở rộng kết nối tour tuyến 2 địa phương; tạo điều kiện cho Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp du lịch 2 tỉnh liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng dịch vụ, tạo các chương trình du lịch trọn gói với giá cả hợp lý, giảm giá dịch vụ từ 30 - 50% (hết năm 2020); phối hợp truyền thông, quảng bá “Bình Thuận - Lâm Đồng: Những điểm đến du lịch an toàn” và sản phẩm kích cầu du lịch “Đà Lạt - Miền yêu thương” và “Oh WoW! Mũi Né”.
Dịp này, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đã phát động cuộc thi sáng tác ảnh, video clip và bài viết về du lịch Bình Thuận chủ đề “Bình Thuận - Điểm hẹn xanh”. Đây là cuộc thi có ý nghĩa quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Thuận như: thể thao du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng sạch. Thông qua cuộc thi giới thiệu chân thực và sinh động hình ảnh, cảnh quan thiên nhiên, quê hương và con người Bình Thuận để tiếp tục hấp dẫn du khách đến, góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch biển Bình Thuận.
Nguyên Vũ