Tại hội thảo, bà Nguyễn Xuân Lan – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, Giám đốc Công ty Du lịch GoldenLife cho biết, để thu hút nhiều du khách đến với Bình Định trong mùa du lịch cao điểm 2018, Công ty Du lịch GoldenLife đã đa dạng các loại hình tour như: du lịch hội thảo, du lịch dã ngoại biển đảo, cắm trại, lửa trại, du lịch hành hương, nghĩ dưỡng, MICE, đặc biệt là tour chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho người lớn tuổi (từ tháng 9/2018). Du khách được đưa đến những khu resort biệt lập, tập yoga, thiền, học về dinh dưỡng, thực dưỡng, cách chăm sóc sức khỏe chủ động, không cần thuốc, được nghe các thầy nói chuyện để tâm vui. Công ty cũng đang xúc tiến mở nhiều tour liên kết với các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên để giải quyết bài toán thiếu vé, tăng giá vé hàng không đến với Bình Định.
Theo đó, thay vì phải chi trả một khoản tiền lớn khi sử dụng đường bay thẳng, khách du lịch có thể có nhiều lựa chọn khi bay đến các sân bay lân cận như Pleiku, Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa… với mức giá phù hợp cùng nhiều khung giờ bay linh hoạt. Với số tiền tiết kiệm được từ chi phí vé máy bay, du khách có thể khám phá được nhiều điểm đến hơn.
Để thực hiện mục tiêu đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 9%, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 340.000 lượt khách, tăng 30% so với năm 2017, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh đến năm 2020, ngành du lịch tỉnh Bình Định đã đưa ra nhiều phương án nhằm kích cầu du lịch.
Nhiều điểm đến được khảo sát đưa vào xây dựng sản phẩm du lịch như khu vực Nhà in Làng Sông trong Tiểu chủng viện Làng Sông (một trong 3 nơi đầu tiên truyền bá, phát triển chữ quốc ngữ); sản phẩm du lịch trải nghiệm học võ cổ truyền Bình Định; khảo sát và xây dựng mới các sản phẩm làng nghề cùng các tour, tuyến du lịch mới ở phía Bắc tỉnh Bình Định…
Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định trình UBND tỉnh xin chủ trương xây dựng mở tuyến bay từ sân bay Phù Cát đi quốc tế (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc). Đồng thời, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, nhất là về ngoại ngữ, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch nước ngoài. Tăng cường quảng bá các sản phẩm, sự kiện du lịch Bình Định. Tổ chức giới thiệu du lịch Bình Định tại thị trường: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh chủ động, làm việc với các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội để chuẩn bị dịch vụ, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất nhằm phục tốt du khách…
Quy Nhơn là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh Bình Định, thành phố Quy Nhơn được thiên nhiên ban tặng những bãi cát dài ngập tràn ánh nắng, làn nước biển trong xanh và những thắng cảnh nổi tiếng như biển Quy Nhơn, Bãi Dài, Bãi Xếp, Quy Hòa, Hải Giang, Bãi Nhơn Lý – Eo Gió, Hòn Khô, biển Kỳ Co, Cù Lao Xanh… Du khách khi đến Quy Nhơn sẽ có dịp tham quan cầu Thị Nại, khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc… Không chỉ tham quan các di tích, thắng cảnh, du khách còn có dịp trải nghiệm các loại hình nghệ thuật truyền thống, các lễ hội dân gian, các làng nghề truyền thống, võ cổ truyền và thưởng thức ẩm thực đặc sắc. |
PV