Theo đó, trong 3 năm từ 2018-2020, Luke Nguyễn sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng suất ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines. “Phù thủy ẩm thực” này sẽ sáng tạo 08 món ăn mới đặc trưng theo từng vùng miền của Việt Nam (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Huế) cho hạng Thương gia. Các món ăn được thiết kế, chế biến và trình bày mang đậm bản sắc Việt, kết hợp hài hòa với đồ uống cùng các món ăn kèm để tạo nên sự khác biệt của Vietnam Airlines. Đồng thời, Luke Nguyễn cũng đưa ra tư vấn thêm cho 50 thực đơn hạng Thương gia hiện tại trên các đường bay của Hãng ngay trong năm 2018. Cùng với Vietnam Airlines, Luke Nguyễn sẽ tham gia quảng bá ẩm thực Việt đến với thế giới thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại lớn diễn ra thường kỳ tại các quốc gia.
Tại lễ ký, ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với trách nhiệm và sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, chúng tôi luôn tâm niệm quảng bá những giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Thông qua sự hợp tác đặc biệt này, Vietnam Airlines và Luke Nguyễn mong muốn nâng tầm ẩm thực Việt trở thành một nghệ thuật đáng tôn vinh, không chỉ là niềm tự hào dân tộc, mà còn là điểm chạm văn hóa đầu tiên chào đón khách nước ngoài tới Việt Nam. Chúng tôi hi vọng hành khách sẽ cóthêm nhiều trải nghiệm thú vị và trọn vẹn hơn nữa trên các chuyến bay của Vietnam Airlines trong thời gian tới.”
Sự hợp tác này cũng có ý nghĩa lớn trong năm 2018 - năm kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao của Australia và Việt Nam. Với việc khai thác 17 chuyến bay/tuần đến Australia, Vietnam Airlines là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Australia. Tất cả các chuyến bay của Hãng đều được khai thác bằng tàu bay mới Boeing 787 Dreamliner và cung cấp đầy đủ ba hạng dịch vụ Thương gia, Phổ thông đặc biệt, Phổ thông với chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Vietnam Airlines cùng Luke Nguyễn vinh dự tiếp tục được đóng góp vào sự hợp tác về văn hoá, kết nối giữa hai quốc gia ở hai bờ châu lục này.
Luke Nguyễn - Bếp trưởng, Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu của Vietnam Airlines chia sẻ: “Tôi luôn tin rằng ẩm thực là một di sản văn hóa, là thứ vừa quen thuộc vừa đa dạng, phản ánh rõ tâm hồn, tính cách và giá trị của mỗi dân tộc. Tôi hi vọng mang đến những món ăn đậm đà bản sắc Việt và phù hợp với khẩu vị phong phú của du khách khắp năm châu trên những chuyến bay của Vietnam Airlines. Với vai trò mới rất thú vị và cũng đầy thử thách, hơn cả khía cạnh về nghệ thuật ẩm thực, cảm ơn Vietnam Airlines đã cho tôi cơ hội được kết nối nhiều hơn với quê hương trên hành trình trở về.”
Việc mời bếp trưởng gốc Việt trở thành Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu lần đầu tiên của Vietnam Airlines là một phần trong chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của Vietnam Airlines. Phong cách chuyên nghiệp và tận tâm trên các chuyến bay đã giúp Vietnam Airlines 2 năm liên tiếp giữ vững vị trí hãng hàng không 4 sao theo chuẩn quốc tế của Skytrax và giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu thế giới về Bản sắc văn hóa” của World Travel Awards năm 2017. Hoạt động này là bước tiến tiếp theo của Vietnam Airlines - Hãng hàng không năng động, sáng tạo, hiện đại và đậm đà bản sắc dân tộc với chất lượng đẳng cấp quốc tế 4 sao, định hướng phát triển toàn diện trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới.
Vietnam Airlines:
Giữ vai trò chủ lực trong giao thông hàng không Việt Nam, trải qua hơn 20 năm không ngừng phát triển, Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế là một Hãng hàng không quốc gia có quy mô hoạt động toàn cầu và có tầm cỡ tại khu vực.
Giai đoạn 2015 - 2017 đánh dấu bước ngoặt lớn của Vietnam Airlines khi chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần với nhiều chính sách và phương hướng phát triển bền vững mới. Vietnam Airlines hiện đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 400 chuyến bay mỗi ngày. Hãng sở hữu đội máy bay trẻ, hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A330 và Airbus A321, phát triển mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương.
Năm 2017, Vietnam Airlines đạt được doanh số ấn tượng 88.400 tỷ đồng, vận chuyển 26,5 triệu lượt khách, chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt trên 90%. Cũng trong năm này, Vietnam Airlines được CAPA công nhận là Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và được World Travel Awards trao giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt”. Vietnam Airlines vinh dự được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax công nhận là hãng Hàng không 4 sao 2 năm liên tiếp và xếp hạng 14 trong số 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất thế giới.
Luke Nguyễn:
Luke Nguyễn là đầu bếp gốc Việt nổi tiếng hàng đầu hiện nay. Bốn mươi tuổi nhưng anh đã có đến hơn 30 năm gắn bó với ẩm thực. Niềm đam mê và sự chuyên tâm theo đuổi đã giúp Luke Nguyễn ghi tên trong nghiệp đoàn danh giá Food Hall of Fame, trở thành đầu bếp nổi danh với nhiều nhà hàng khắp thế giới như Red Lantern, Moi Moi by Luke Nguyen, Vietnam House… Anh cũng xuất bản 7 cuốn sách về ẩm thực như “Bí mật Đèn Lồng Đỏ”, “Khúc hát Sapa” và chủ trì (host) hàng loạt chương trình thực tế quảng bá đồ ăn và văn hóa như Luke Nguyen’s Vietnam, Luke Nguyen’s Greater Mekong, Luke Nguyen’s France, Luke Nguyen’s UK… phát sóng trên hơn 150 quốc gia. Luke cũng là một trong ba vị giám khảo của chương trình Master Chef Việt Nam mùa 1, 2 và từng là khách mời đặc biệt xuất hiện trong chương trình truyền hình Gordon Ramsay’s Great Escape và Master Chef Australia. Luke có kinh nghiệm là Đại sứ ẩm thực chính thức của hãng hàng không Etihad Airways, chịu trách nhiệm thiết kế thực đơn trên những chuyến bay của hãng đi và đến Việt Nam từ hạng nhất, hạng thương gia cho đến hạng phổ thông.
Nguồn: Toquoc.vn