Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn trao kỷ niệm chương cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc tại hội chợ
Với 508 gian hàng của 665 doanh nghiệp, trong đó có 154 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 3.200 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 52.000 lượt người tham quan và mua sản phẩm du lịch, VITM đã trở thành hội chợ du lịch quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh du lịch và giao lưu văn hóa đa quốc gia đã đưa VITM trở thành một trong những hội chợ du lịch lớn trong khu vực.
Theo thống kê sơ bộ qua 4 ngày hội chợ, các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar đã trực tiếp bán ra khoảng 14.500 vé máy bay, các doanh nghiệp trong Liên minh kích cầu đã bán trực tiếp cho người tiêu dùng khoảng 12.000 tour nội địa và quốc tế. Hội chợ VITM 2014 là hội chợ du lịch có nhiều sự kiện nhất với 32 hoạt động, bao gồm 10 cuộc hội thảo, hội nghị quốc tế, 2 cuộc tọa đàm, 15 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch, 3 cuộc ký kết hợp tác.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại lễ bế mạc
Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức VITM 2014 Vũ Thế Bình khẳng định: sự thành công của hội chợ là kết quả của sự chỉ đạo và ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự tham gia hỗ trợ tích cực, có hiệu quả của UBND TP. Hà Nội và Tổng cục Du lịch, sự tham gia mạnh mẽ của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch các nước lthị trường chính của Du lịch Việt Nam và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, chủ thể chính của VITM 2014.
Trong lễ bế mạc, một số giải thưởng và kỷ niệm chương đã được trao cho một số đơn vị có thành tích xuất sắc trong hội chợ. Tổng cục Du lịch Việt Nam nhận giải Gian hàng cơ quan quản lý nhà nước về du lịch có nội dung phong phú.
Tin: Đào Trang
Ảnh: Vũ Nam