Changi Airport Group tổ chức vinh danh hơn 30 hãng hàng không lớn trên thế giới trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng Changi Airline Awards ngày 4/5/2022 tại Singapore. Sự kiện có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Giao thông kiêm Bộ trưởng phụ trách quan hệ thương mại Singapore S. Iswaran.
Đây là lần thứ 15 giải thưởng Changi Airport Awards được tổ chức (sau hai năm gián đoạn do dịch bệnh). Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực hàng không, với nỗ lực kết nối Sân bay quốc tế Changi – một trong những trung tâm hàng không sôi động bậc nhất thế giới, đồng thời thúc đẩy hoạt động hàng không quốc tế nói chung.
Tổ chức thường niên, lễ trao giải Changi Airport Awards được công nhận là một trong những giải thưởng uy tín, ghi nhận chất lượng dịch vụ và nỗ lực phát triển của các đối tác hàng không lớn trên thế giới. Tại lễ trao giải, Bamboo Airways được vinh danh ở hạng mục giải thưởng New Airline Award (Hãng hàng không mới). Cùng được xướng tên tại lễ trao giải là nhiều hãng hàng không lớn như China Airlines, Emirates, Qatar Airways, British Airways…
Giải thưởng ghi dấu những kết quả hợp tác phát triển giữa Bamboo Airways và sân bay quốc tế Changi trong giai đoạn dịch bệnh và mở ra một chương mới trong quan hệ tốt đẹp giữa hai bên giai đoạn “phá băng” du lịch, hướng tới mục tiêu thúc đẩy kết nối hai thị trường hàng không cũng như hai quốc gia thông qua đường bay thường lệ thương mại.
Sân bay quốc tế Changi là trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế lớn nhất Đông Nam Á và là cửa ngõ quan trọng của châu Á nói chung. Việc hợp tác theo đó sẽ góp phần thúc đẩy thương mại, du lịch, dịch vụ… giữa hai quốc gia ngày càng thêm phát triển, thuận lợi và nhộn nhịp cũng như mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho thương mại, du lịch, dịch vụ tại Việt Nam và Singapore trong thời gian tới.
“Hai năm dịch bệnh là thách thức không hề nhỏ với các hãng hàng không trên thế giới nói riêng và Bamboo Airways cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với đánh giá ‘trong nguy có cơ’ cùng đối sách linh hoạt ứng biến với mọi biến số, chúng tôi vẫn vững vàng theo đuổi lộ trình mở rộng mạng bay đến các điểm đến chiến lược, trong đó có Singapore, cũng như nâng cấp dịch vụ khách hàng theo định hướng 5 sao chuẩn quốc tế. Giải thưởng này là sự ghi nhận quý báu để chúng tôi kiên định hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra”, đại diện Bamboo Airways cho biết.
Việc đón nhận giải thưởng cũng ghi dấu ấn quan trọng trong hành trình kết nối với đảo quốc sư tử của Bamboo Airways. Trước đó, Bamboo Airways đã vận chuyển hàng nghìn hành khách đi/đến Singapore thông qua các chuyến bay thuê chuyến (charter). Mới đây nhất, hãng chính thức khai trương 2 đường bay thường lệ kết nối Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với Singapore từ cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua.
Việt Nam hiện là thị trường khách hàng lớn thứ 9 của Sân bay quốc tế Changi và là địa điểm du lịch nổi tiếng đối với người dân Singapore. Ở chiều ngược lại, “đảo quốc sư tử” cũng là một trong những điểm đến yêu thích của người Việt Nam trong khu vực châu Á.
Đón đầu làn sóng du lịch giai đoạn mới, Việt Nam bắt đầu mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3. Singapore cũng đã khôi phục hoạt động đi lại hai chiều không có kiểm dịch với Việt Nam từ 16/3. Hai nước cũng đã nới lỏng các điều kiện y tế đối với hành khách, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đi lại giữa hai nước.
Trên cơ sở đó, mỗi đường bay mới kết nối Việt Nam – Singapore sẽ là đòn bẩy quan trọng góp phần nối lại hoạt động giao thương cũng như thúc đẩy phục hồi du lịch của hai nước sau 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch.
Việc Bamboo Airways triển khai các đường bay thường lệ kết nối Việt Nam – Singapore cũng một phần trong lộ trình phát triển mạng bay quốc tế được hãng. Kỳ vọng vào đà phục hồi của ngành hàng không trong năm 2022, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng quy mô mạng bay lên 80 đường bay nội địa và 40 đường quốc tế, sẵn sàng mọi điều kiện tối ưu để sải cánh an toàn.
Lan Phương