Theo phân tích của các chuyên gia Savills Hotels, 4 xu hướng chính sẽ tác động đến bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới. Đầu tiên là sự tăng trưởng nhanh chóng của nhóm thu nhập trung bình (đặc biệt là tại khu vực châu Á Thái Bình Dương), từ đó dẫn đến sự đô thị hóa và xuất hiện của các siêu đô thị. Theo các số liệu thống kê, hơn 55% dân số Việt Nam sẽ sống tại các thành thị trong vòng 10 năm tới. Sự gia tăng mật độ dân số dẫn đến giá đất leo thang và nhu cầu đối với các loại hình bất động sản với mức giá hợp lý. Vì vậy, người tiêu dùng ngày càng chấp nhận các sản phẩm lưu trú với diện tích nhỏ hơn nhưng được chú trọng thiết kế thông minh và tối ưu hóa không gian một cách hiệu quả.
Một trong các xu hướng chính là sự cần thiết đáp ứng nhu cầu của thế hệ Millennial (thế hệ sinh từ 1980 – 2000), xu hướng này mang đến thử thách cũng như cơ hội cho các chủ đầu tư. Millennial hiện đang chiếm gần 40% dân số Việt Nam. Thế hệ này hiện đang là đối tượng quan trong trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng do sự kết hợp của khả năng và thói quen chi tiêu. Ngoài ra, thế hệ này cũng là những đối tượng quan tâm đến sức khỏe cũng như vấn đề về môi trường.
Để có thể thu hút nhóm đối tượng khách này, chủ đầu tư cần chú trọng việc cung cấp đa dạng các lựa chọn ăn uống tốt cho sức khỏe, cũng như các hoạt động ngoài trời, chương trình yoga, và các trang bị các thiết bị công nghệ cao.
Xu hướng cuối cùng là sự đột phá trong công nghệ. Với công nghệ nhận dạng, thực tế ảo, và robot hóa và sẽ giúp việc vận hành hiệu quả hơn, gia tăng sự lệ thuộc vào ứng dụng các công nghệ như tự động và bán tự động…
Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, có thể nhận thấy những xu hướng chính đang hình thành và sẽ là nhân tố góp phần tác động và thay đổi bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai. Đây cũng chính là cơ hội cho những chủ đầu tư có khả năng và sẵn sàng kiến tạo, dẫn đầu xu hướng…
VH