
Trong những năm gần đây, đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2000 đến nay, thị trường có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Văn phòng. Do đó, việc tìm hiểu và nắm bắt thị trường được Văn phòng đặc biệt quan tâm, nhằm đề ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn, chủ động làm chủ thị trường, tham gia tích cực và nắm vai trò chủ đạo trong việc điều tiết và thúc đẩy phát triển thị trường vận chuyển hành khách, hàng hóa khu vực miền Bắc.
Với chủ trương “Xây dựng quan hệ bền chặt với khách hàng”, những năm qua Văn phòng đã đạt được những kết quả đáng kể, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu doanh thu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giao, với mức tăng trưởng bình quân 15%/năm, cao hơn mức tăng trưởng bình quân về doanh thu bán của các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty. Năng suất lao động tăng gần gấp 2 lần so với năm 1996. Số lượng lao động tăng lên (năm 1996 là 178 người, đến tháng 12 năm 2005 là 408 người), năng lực và trình độ của người lao động trong Văn phòng được quan tâm đào tạo nâng cao, đáp ứng nhu cầu về nhận thức, ứng dụng tư duy và công nghệ mới vào trong công tác quản lý, khai thác thực hiện bán và phục vụ khách hàng. Chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao. Từ chỗ có 01 phòng vé trong hệ thống phân phối bán vé hành khách của Vietnam Airlines tại Hà Nội và 29 đại lý vào năm 1997, đến nay đã mở rộng thành mạng lưới bao phủ tại 11 tỉnh, thành phố miền Bắc với 08 phòng bán vé trực tiếp của Vietnam Airlines và 75 đại lý bán vé; trong đó, toàn bộ các điểm bán đều được trang bị hệ thống đặt giữ chỗ và xuất vé tự động.
Văn phòng đã hoàn thành mục tiêu xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2000 trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong phần lớn CBCNV nhằm phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.
Bên cạnh hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, Văn phòng tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện – Là một trong những đơn vị hàng đầu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trong việc thực hiện chính sách xã hội. Văn phòng đã thực hiện tốt Chỉ thị của Trung ương về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”… và nhiều hoạt động khác. Hàng năm, vào dịp 27/7, Văn phòng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như gặp mặt động viên, trao quà cho các cá nhân và gia đình chính sách; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ và nhận phụng dưỡng cho 05 mẹ liệt sỹ tại các địa phương có văn phòng đại diện.
Công tác chăm lo đời sống CBCNV và duy trì hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng luôn được Văn phòng quan tâm. Công đoàn và Thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động như hội thảo, tọa đàm trao đổi nâng cao nghiệp vụ, nói chuyện chuyên đề, phát động thi đua “sáng kiến cải tiến”, được áp dụng mang lại hiệu quả đáng khích lệ. Đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV được nâng lên rõ rệt.
Ghi nhận những thành tích đạt được trong 10 năm qua, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể CBCVN Văn phòng khu vực miền Bắc. /.
NĐX