![](/FileManager/mypicture/Congbo10hdsk0353.jpg)
|
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: Bảo Linh |
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Năm 2010, ngành Du lịch Việt Nam đã vượt qua nhiều thử thách với sự quan tâm của Chính phủ, sự cố gắng nỗ lực của các địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức, cơ quan và đội ngũ những người trực tiếp làm du lịch, đồng thời, để có được thành công đó còn có sự động viên, theo sát của các cơ quan báo chí. Cuộc bình chọn 10 hoạt động, sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2010 đã có được sự ủng hộ và nhất trí cao của hầu hết các nhà báo, nhà quản lý, chuyên gia về du lịch trong việc chọn lựa và tôn vinh những hoạt động, sự kiện tiêu biểu trong lĩnh vực Du lịch của Việt Nam. Năm 2011, hy vọng với sự quan tâm, cổ vũ, theo dõi và định hướng của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, ngành Du lịch sẽ có thêm một nguồn động lực mới để tiếp tục có những bước đi vững chắc, khắc phục những hạn chế yếu kém, phát huy mạnh hơn nữa trong giai đoạn mới 2011 – 2015.
10 hoạt động, sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam năm 2010:
1. Đón 5 triệu khách du lịch quốc tế, 28 triệu khách du lịch nội địa, thu nhập ước đạt 96.000 tỷ đồng. Đây là sự kiện quan trọng trong năm 2010 của Du lịch Việt Nam, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Du lịch Việt Nam đạt kỷ lục tăng trưởng về lượng khách quốc tế, cao nhất trong lịch sử 50 năm hình thành và phát triển của Ngành.
2. Kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2010). Trải qua chặng đường 50 năm hình thành và phát triển, ngành Du lịch ngày càng khẳng định được vai trò của mình, phấn đấu mục tiêu trở thành ngành kinh tế chủ lực của đất nước.
3. Chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam – Điểm đến của Bạn”.
4. Năm Du lịch quốc gia tại Hà Nội. Với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội – Hội tụ ngàn năm”, bao gồm nhiều chương trình, hoạt động phong phú, Năm Du lịch quốc gia 2010 tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp và là sự kiện du lịch lớn nhất cả nước năm 2010 với sự tham gia của nhiều địa phương.
5. Trình Thủ tướng Chính phủ “Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030” và các đề án phát triển Du lịch giai đoạn 2011 – 2020.
6. Chiến dịch quảng bá xúc tiến Du lịch tại Trung Quốc, Thái Bình Dương, Tây Âu và Đông Nam Á.
7. Khai trương kênh truyền hình Du lịch. Việc ra mắt kênh truyền hình Du lịch đúng vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, là bước đột phá không chỉ có ý nghĩa đối với ngành Du lịch trong việc tuyên truyền, quảng bá về Du lịch Việt Nam, mà còn góp phần tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người và nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Thời lượng phát sóng 18 giờ/ngày liên tục tại kênh Du lịch phủ sóng toàn quốc và quốc tế trên hệ thống Truyền hình cáp thuộc Đài Truyền hình Việt Nam.
8. Hội thảo quốc gia “Phát triển Du lịch Việt Nam trong bối cảnh tích cực, chủ động hội nhập quốc tế” và Hội thảo quốc tế “Du lịch – Động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội”.
9. “Tour Du lịch quốc tế leo núi cắm cờ Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi” trên đỉnh Fansipan năm 2010.
10. Hội chợ triển lãm quốc tế Du lịch (ITE) TP. Hồ Chí Minh 2010. Với chủ đề “Ba quốc gia một điểm đến”, đây là sự kiện thương mại du lịch lớn nhất Việt Nam, Lào và Campuchia, tổ chức từ 30/9-2/10/2010 tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút 236 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 16 quốc gia trên thế giới và khu vực.
|
Trang Lê