(Tạp chí Du lịch) - Tổ chức về bảo vệ động vật Humane Society International (HSI) tại Việt Nam vừa phát hành một đoạn phim quảng cáo (TVC) với hy vọng chấm dứt nạn săn bắt trộm tê giác tại châu Phi để cung cấp cho thị trường tại Việt Nam và châu Á. Đoạn phim sẽ được chiếu qua màn hình hành khách trên toàn bộ các chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) và phòng chờ hạng thương gia tại một số sân bay lớn ở Việt Nam.
TVC tái hiện khung cảnh một buổi Lễ trưởng thành tại trường tiểu học, nơi các mầm non tương lai của đất nước chia sẻ về những ước mong của mình. Cậu thiếu niên nhỏ bé ở phần kết của câu chuyện “đánh thức” lòng trắc ẩn và tự hào dân tộc của người lớn chúng ta bằng việc kêu gọi họ ngưng tiêu thụ sừng tê giác.
Nhu cầu cao về sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã tại Việt Nam và các nước châu Á là một trong các mối đe dọa chính đối với các loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng trên khắp thế giới. Theo đại diện của HSI, đoạn phim quảng cáo về giảm tiêu thụ sừng tê giác sẽ được phát liên tục trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ tháng 1/2021. Thông qua việc truyền tải thông điệp của chiến dịch đến nhóm hành khách của VNA, HSI kỳ vọng nhu cầu sử dụng sừng tê giác sẽ giảm đáng kể.
Cả ba phiên bản của bộ phim ngắn này sẽ được phát chính thức trên các mạng xã hội của HSI và các đối tác truyền thông của dự án. Vì vậy, HSI mong muốn hợp tác với các hiệp hội doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước để chia sẻ đoạn phim có ý nghĩa này thông qua các trang thông tin điện tử.
Tổ chức Humane Society International là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ và phúc lợi động vật trên khắp thế giới với mục tiêu bảo vệ tất cả các loài động vật, bao gồm động vật bị dùng cho mục đích thí nghiệm, động vật trang trại, thú nuôi trong nhà và động vật hoang dã.
|
Thảo Anh