Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch trọng điểm

Theo đó, mục tiêu của Đề án là xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Khánh Hòa phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, gắn với thương hiệu vùng có tính liên kết trong cả nước nhằm nâng cao và phát triển thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đúng với tiềm năng vốn có của điểm đến cũng như nắm bắt, thu hút các thị trường du lịch trọng điểm và các thị trường mới nhằm đưa điểm đến Khánh Hòa lên một vị thế mới trong bức tranh du lịch Việt Nam. Trong đó xây dựng thương hiệu du lịch Khánh Hòa trên cơ sở phát triển đồng bộ thương hiệu du lịch 3 vùng trọng điểm là Nha Trang, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, Vân Phong gắn với phát triển thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm du lịch đặc thù. Phấn đấu đến năm 2025, thương hiệu du lịch Khánh Hòa được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng điểm và đến 2030 trở thành thương hiệu quen thuộc, cạnh tranh trên thế giới với việc phát huy tối đa các giá trị cốt lõi là du lịch biển, đảo.
Nâng cao nhận thức và kỹ năng hành động về quảng bá thương hiệu du lịch với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân; thu hút mạnh các cơ quan nhà nước về du lịch, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, phấn đấu đến năm 2025, đạt được tính chuyên nghiệp với những đổi mới trong phương thức, công cụ, nội dung thực hiện bằng việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, phát huy sức mạnh truyền thông và khai thác hiệu quả không gian quảng bá trên mạng xã hội; nâng cao năng lực quảng bá thương hiệu du lịch Khánh Hòa một cách đồng bộ, chuyên nghiệp.
Đề án cũng đưa ra định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Khánh Hòa theo lộ trình và từng giai đoạn 2022-2025 và định hướng đến 2030, bao gồm các nhiệm vụ: Xây dựng mô hình phát triển thương hiệu lâu dài bắt đầu từ thương hiệu quen thuộc Nha Trang – Khánh Hòa; tăng nhận thức thương hiệu từ cả khách du lịch nội địa và các thị trường khách quốc tế trọng điểm; phân biệt điểm đến Khánh Hòa với các đối thủ cạnh tranh thông qua việc định vị giá trị đa dạng của điểm đến; đồng bộ hóa việc sử dụng thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong các hoạt động quảng bá của các bên liên quan tại điểm đến.
Theo đó, kế hoạch xây dựng lộ trình phát triển thương hiệu du lịch Khánh Hòa bao gồm ba giai đoạn gắn liền với ba nhiệm vụ cụ thể: Xây dựng nhận thức cho du khách về thương hiệu du lịch Khánh Hòa. Thương hiệu du lịch sau khi được xây dựng sẽ công bố rộng rãi đến các công ty du lịch, cơ sở lưu trú và những bên liên quan. Nâng cao nhận diện thương hiệu là giai đoạn tập trung vào việc quảng bá thương hiệu và tăng cường tương tác với khách hàng mục tiêu dựa vào sở thích, nhu cầu của du khách. Thúc đẩy du khách đến quyết định lựa chọn du lịch bằng việc tiếp tục quảng bá thương hiệu đến khách du lịch và đồng thời tập trung vào kích thích nhu cầu để đưa du khách đến với quyết định lựa chọn điểm đến du lịch.
Bên cạnh đó, đề án cũng nhấn mạnh một số giải pháp xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch trọng điểm như: Giải pháp về tuyên truyền và nâng cao nhận thức; giải pháp về cơ chế thu hút đầu tư phát triển sản phẩm du lịch; giải pháp về nâng cao năng lực quản lý và truyền thông thương hiệu điểm đến; giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ số, phát huy sức mạnh truyền thông; giải pháp về liên kết vùng, hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch...
Nguồn lực thực hiện đề án là 5,65 tỷ đồng bao gồm từ ngân sách bố trí cho chương trình phát triển du lịch và kêu gọi xã hội hóa, đề án cũng phân công Sở Du lịch, Sở Tài chính, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các sở, ngành liên quan theo nhiệm vụ được phân công để phối hợp triển khai thực hiện.
Lan Phương