(VTR) - Ngày 18/5/2016, đại diện lãnh đạo của các Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch của 3 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung gồm Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng đã ký biên bản Thỏa thuận sử dụng thương hiệu điểm đến chung.
Lãnh đạo Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội du lịch địa phương ký vào bản Thỏa thuận sử dụng thương hiệu điểm đến chung.
Với sự tư vấn kỹ thuật của các chuyên gia quốc tế từ Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ - ESRT (Dự án EU), ba địa phương đã thống nhất lựa chọn thương hiệu điểm đến chung với tên gọi “The Essence of Vietnam” - phản ánh sự hội tụ đầy đủ của các sản phẩm du lịch đặc sắc tại khu vực này gồm lịch sử văn hóa, các di sản, thiên nhiên, biển đảo và thành phố. Thương hiệu du lịch ba tỉnh duyên hải miền Trung cũng hoàn toàn phù hợp với thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam - Timeless Charm”.
Dự án EU sẽ tiếp tục phối hợp và tư vấn cho ba địa phương để hoàn thiện logo và slogan của thương hiệu, tư vấn các phương pháp áp dụng thương hiệu điểm đến cho các hoạt động marketing của ba địa phương, cũng như tiếp tục hoàn thiện trang web quảng bá điểm đến khu vực duyên hải miền Trung với thương hiệu mới. Theo ý kiến của chuyên gia quốc tế, thương hiệu “The Essence of Vietnam” nên được sử dụng cho thị trường khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Logo hay slogan mới chỉ là điểm khởi đầu và cần phải có chiến dịch marketing liên tục và dài hạn để đưa thương hiệu tới đối tượng khách hàng tiềm năng.
Thương hiệu điểm đến “The Essence of Vietnam” là kết quả của quá trình hỗ trợ và tư vấn lâu dài của Dự án EU thông qua các hội thảo tham vấn, các phiên họp với tổ công tác về marketing của ba tỉnh duyên hải miền Trung cũng như các chuyến công tác của chuyên gia quốc tế. Quá trình xây dựng thương hiệu gắn với sự tham gia tích cực của tất cả các bên liên quan trong ngành Du lịch, giúp tăng cường tính sở hữu và bền vững lâu dài.
KH