Chiều 8/4/2016 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cuộc họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2016.
VITM Hà Nội 2016 đã chọn chủ đề “Việt Nam – Thiên đường Du lịch Biển, Đảo” Tại Hội chợ, hàng ngàn sản phẩm Du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch Biển Đảo nói riêng sẽ được cung cấp tới các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, cho khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Tập trung giới thiệu du lịch Biển Đảo, VITM góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm Du lịch Việt Nam, góp phần thu hút mạnh hơn Khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời tăng nhanh lượng khách Nội địa đến các vùng Biển Đảo của Việt Nam.
Hội chợ lần này đã lựa chọn Liên Bang Nga là khách mời danh dự. Việt Nam hiện đang xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga tới tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ, mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.
Cũng tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình cũng cho biết mô hình VITM Online sắp ra mắt là sản phẩm công nghệ thương mại điện tử nơi các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu và bán các sản phẩm của mình, nơi người mua có thể tự do tìm kiếm, so sánh và mua các sản phẩm du lịch một cách thuận lợi. Mô hình mới này sẽ được chính thức ra mắt vào VITM 2016 để phục vụ cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng.
Tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức đã lựa chọn 03 điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016 là TP. Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ.
Bên cạnh việc mở rộng quy mô hội chợ, nét mới của VITM 2016 có nhiều hoạt động lần đầu tiên được tổ chức như Giải thưởng những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm và phát động chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt…
Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình Giải thưởng những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015 được trao cho các đại diện tiêu biểu của các loại hình: Các bãi biển được yêu thích nhất; Các bảo tàng hấp dẫn nhất; Các Resort hấp dẫn nhất; Các làng nghề hấp dẫn nhất và Các khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất thông qua việc bỏ phiếu của các nhà báo theo dõi du lịch, bình chọn trên mạng VITM online và đánh giá của hội đồng chuyên môn Hiệp hội Du lịch và Tổng cục Du lịch.
Phát động Chiến dịch “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” nhằm góp phần điều chỉnh hành vi ứng xử của người Việt Nam khi đi du lịch, làm cho hình ảnh người Việt Nam đẹp đẽ hơn trong con mắt của cộng đồng du lịch quốc tế. Lễ phát động có sự tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và dự kiến khoảng 2,000 sinh viên đại diện cho thế hệ trẻ của Việt Nam sẽ cam kết thực hiện Chương trình Nâng cao hình ảnh Du khách Việt, tạo sự làm tỏa mạnh mẽ chiến dịch này.
VITM 2016 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội) từ ngày 14-17/4/2016. Ngày 14/4, Hội chợ chỉ mở cửa cho các đơn vị triển lãm và khách mời đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác. Ngày 15-17/4, Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch. |
MT