Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch của Tổng cục du lịch phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”, mùa du lịch hè 2015, Vietravel đã tung ra nhiều chùm tour kích cầu nội địa có mức giảm giá rất sâu từ 32-57%. Chẳng hạn như miền Tây mùa cây trái tốt tươi Cần Thơ – Châu Đốc – Rừng tràm Trà Sư – Hà Tiên (4 ngày) và Cần Thơ – Sóc Trăng – Cà Mau – Bạc (giá đã giảm 57%); Chu Lai – Quảng Ngãi – đảo Lý Sơn (giá đã giảm 32%); Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An (giá đã giảm 36%). Những điểm đến được du khách trong nước ưa thích nửa đầu năm nay là Sapa, Cô Tô, Lý Sơn, Phú Quốc và liên tuyến miền Tây.
Lượng khách du lịch trong nước tại Vietravel tính đến hết tháng 5/2015 đạt 99.568 lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để có nhiều sản phẩm kích cầu du lịch nội địa phục vụ cho khách hè năm nay, ngoài lợi thế là doanh nghiệp tự chủ về phương tiện vận chuyển (Vietravel tiền thân là doanh nghiệp vận tải du lịch của Bộ GTVT) Vietravel đã kết hợp cùng các đối tác hàng không thân thiết, sử dụng hệ thống dịch vụ của đối tác vàng (khách sạn nhà hàng).
Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng Phòng Du lịch nội địa Vietravel Hà Nội cho biết bên cạnh việc đàm phán với các đối tác dịch vụ, công ty cũng phải giảm lợi nhuận ở mức tối đa mới có thể thường xuyên đưa ra các chùm tour tiết kiệm kích cầu thị trường du lịch trong nước.
Trong năm 2015, Vietravel cũng sẽ tiếp tục áp dụng chính sách hỗ trợ giá xe vận chuyển (hỗ trợ tới 50%) cho các sản phẩm mới, sản phẩm du lịch từ thiện, vì môi trường.
Hè năm nay, Vietravel dự kiến sẽ phục vụ khoảng 180.000 khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tuyến biển đảo mới, tuyến Đông, Tây Bắc là 3 tuyến trọng điểm Vietravel tập trung kích cầu trong năm 2015.
Nguồn disanxanh