Theo đó, Vietnam Airlines giới thiệu thực đơn 12 loại bánh tươi đa dạng thể loại, từ vị mặn như bánh mì jambon, xúc xích, ba chỉ hun khói, thịt nguội, chà bông, gà rau răm, gà xé cho đến vị ngọt như bánh dừa sốt kem, bánh kem cuộn, bánh bông lan các hương vị bơ, chuối, dừa. Các loại bánh đều được sản xuất bởi Công ty CP Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) và công ty TNHH MTV suất ăn Việt Nam (VACS) - các đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, cung cấp dịch vụ cho Vietnam Airlines và nhiều hãng hàng không 4, 5 sao quốc tế như ANA, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Air France...
Vietnam Airlines sẽ phục vụ 2 loại bánh mới trong 2 tuần, sau đó đổi sang loại bánh khác trong thực đơn vào mỗi 2 tuần tiếp theo. Đặc biệt, chuyến bay có điểm xuất phát khác nhau sẽ được phục vụ các loại bánh khác nhau, đem đến sự đa dạng, đổi mới trong thực đơn của hành khách. Trong chu kỳ 2 tuần đầu tiên của tháng 9/2020, hành khách hạng phổ thông sẽ được thưởng thức bánh dừa sốt kem trên các hành trình từ Hà Nội và bánh mì gà rau răm trên các hành trình từ TP. Hồ Chí Minh.
Thời gian đầu, các loại bánh sẽ được phục vụ trên các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với thời gian bay trên 1 tiếng 30 phút, trong bữa ăn nhẹ vào các khung giờ từ 8h30 – 11h00, 13h00 – 17h30, 20h00 – 05h00 sáng hôm sau. Các đường bay đến Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Chu Lai, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku hiện tạm ngừng phục vụ suất ăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Đáp ứng tiêu chuẩn suất ăn hàng không, các loại bánh mới đều được sản xuất theo quy trình vệ sinh đặc biệt nghiêm ngặt và khép kín. Toàn bộ nhân viên tham gia sản xuất đều trang bị bảo hộ lao động toàn thân và khử khuẩn tay thường xuyên để đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối. Các loại bánh được sản xuất và sử dụng trong thời gian ngắn để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tươi ngon và tròn hương vị. Công tác đóng gói, vận chuyển, phục vụ trên tàu cũng tuân thủ quy trình chặt chẽ với lối đi cấp suất ăn riêng, xe vận chuyển đóng kín và tiếp viên trang bị găng tay, khẩu trang khi phục vụ bánh cho khách.
Phục vụ thực đơn bánh mới là một trong những nỗ lực mới nhất của Vietnam Airlines nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho hành khách, ngay cả trong bối cảnh hàng không bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Hãng đang tiếp tục nghiên cứu để tiếp tục bổ sung, cải tiến dịch vụ, hoàn thành nhiệm vụ “kép” – vừa kết nối giao thông, đáp ứng tốt các nhu cầu của hành khách, đồng thời, thực hiện các tiêu chuẩn phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt.
HT