Thỏa thuận được ký kết trên nguyên tắc thực hiện tốt tiêu chí du lịch an toàn, đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và tại điểm đến du lịch địa phương. Đồng thời, tăng cường thúc đẩy hợp tác thực hiện Chương trình kích cầu du lịch, tạo đà phục hồi cho ngành du lịch và hàng không khi hết dịch bệnh Covid-19. Tại sự kiện, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã cùng triển khai hoạt động quảng bá tại gian hàng với nhiều ấn phẩm, quà tặng hấp dẫn…
Ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trước khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã tích cực mở các đường bay nội địa và quốc tế kết nối với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Thực hiện vai trò cầu nối hàng không mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, Vietnam Airlines cam kết luôn đồng hành cùng đất nước trong quá trình phục hồi sau đại dịch, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng miền, giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch giữa miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung với thế giới thông qua việc mở đường bay tới các địa phương cũng như kết nối các châu lục tới Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.”
Vietnam Airlines là Hãng hàng không đầu tiên khai thác và có tần suất bay lớn nhất tới khu vực miền Trung, đồng thời cũng là Hãng hàng không đầu tiên mở đường bay quốc tế đến Đà Nẵng. Hiện nay, VNA Group đã mở 33 đường bay nội địa và 9 đường bay quốc tế đến và đi tại các Cảng hàng không ở miền Trung. Trong đó, chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng với tần suất dày đặc phủ đều trong ngày, thấp điểm 7-9 chuyến/ngày, cao điểm nhất lên tới 40 chuyến/ngày mỗi đường bay (tháng 7/2020). Với việc liên tục mở các đường bay nội địa và quốc tế kết nối với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung trong những năm qua, Vietnam Airlines đã biến tiềm năng, lợi thế và tạo động lực phát triển năng động cho các địa phương ở khu vực này khi có nhiều du khách, nhà đầu tư tìm đến nhờ vào việc mở rộng cửa bầu trời. Các đường bay từ miền Trung còn đóng góp vào sự phát triển du lịch của những địa phương được kết nối đến, qua đó thúc đẩy sự phục hồi tổng thể và mạnh mẽ của du lịch nội địa.
Bên cạnh phát triển mạng đường bay, VNA Group còn tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá điểm đến tại các tỉnh khu vực miền Trung; phối hợp với các Sở, Ban, ngành địa phương, đối tác chiến lược tổ chức các sự kiện quảng bá điểm đến, kích cầu du lịch, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, kinh tế, ngoại giao... Trong định hướng phát triển của VNA Group với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đang tiếp tục nghiên cứu mở mới các đường bay quốc tế và nội địa, cũng như tiếp tục tăng tần suất các đường bay đến và đi từ khu vực này trên cơ sở cân đối nhu cầu thị trường và hiệu quả khai thác.
Với kế hoạch mở rộng phát triển mạng đường bay cùng chất lượng dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn quốc tế của VNA và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các tỉnh, thành phố, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sẽ ngày càng thu hút đầu tư, phát triển du lịch, những thành phố biển xinh đẹp sẽ trở thành điểm đến được yêu thích của các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã tham gia Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và các tỉnh Đông Bắc nhằm tạo sự kết nối giữa các địa phương và tăng hiệu quả trong việc kích cầu du lịch nội địa, góp phần phục hồi nhanh chóng ngành Du lịch cũng như hàng không Việt Nam sau dịch Covid-19.
HT