Tổng cục Du lịch tham gia hội chợ với gian hàng 36m2 cùng Vietnam Airlines và 7 doanh nghiệp du lịch, khách sạn lớn trong nước. Nội dung quảng bá tại gian hàng tiếp tục nhấn mạnh vào truyền thông thương hiệu Du lịch Việt Nam với 4 dòng sản phẩm cùng các điểm đến mới cho khách du lịch quốc tế như Sơn Đoòng, Hà Giang, Tràng An, Phú Quốc, Đà Nẵng…
Những ngày diễn ra hội chợ, gian hàng Du lịch Việt Nam đã thu hút đông đảo các hãng lữ hành, các du khách quốc tế đến tìm hiểu thông tin và ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp Việt Nam.
Bên lề hội chợ, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu chính sách miễn thị thực nhập cảnh quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt cho công dân 5 nước Tây Âu và Belarus từ ngày 1/7/2015 cùng các sản phẩm, dịch vụ mới của Du lịch Việt Nam; thu hút sự tham gia của 50 cơ quan truyền thông, báo chí và các doanh nghiệp du lịch nước ngoài cùng đại diện của TTXVN và truyền hình Việt Nam tại Singapore.
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung nhấn mạnh: Chính phủ và ngành Du lịch Việt Nam đang nỗ lực hết sức để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến Việt Nam cũng như bảo đảm an toàn và quyền lợi của du khách trong thời gian du lịch tại Việt Nam.
ITB Asia là một trong những hội chợ du lịch chuyên nghiệp và có quy mô lớn nhất ở khu vực châu Á, thu hút sự tham gia của hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ và doanh nghiệp du lịch, các hãng truyền thông, công nghệ thông tin trên thế giới. Các tọa đàm và trao đổi bên lề hội chợ tập trung vào các vấn đề hợp tác phát triển du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, công nghệ du lịch và du lịch bền vững.
Vũ Nam