Khách đến bằng đường hàng không đạt 6,369 triệu lượt, tăng 22,2%; đường bộ đạt 1,348 triệu lượt, tăng 63,7%; đường biển đạt 173,7 nghìn lượt, tăng 1,7%.
Trong số đó, khách quốc tế đến từ châu Á tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước, khách đến từ Trung Quốc tăng 36,1%; Hàn Quốc tăng 60,7%; khách đến từ châu Âu tăng 11%; khách đến từ châu Mỹ tăng 13,5%...
Với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến quảng bá để hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, thời gian qua ngành Du lịch đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động quảng bá điểm đến ở các thị trường, tiếp tục khai thác khách từ các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng.
Trong tháng 6/2018, Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Vietnam Airlines và một số hãng lữ hành lớn triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu gồm Vienna (Áo); Budapest (Hungary); Zurich (Thụy Sỹ); Praha (Cộng hòa Séc). Phối hợp với Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air tổ chức roadshow giới thiệu Du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Hàn Quốc là Daejeon, Daegu và Busan.
Bắt đầu từ hôm nay (1/7/2018), chính sách miễn thị thực trong 15 ngày cho du khách đến từ 5 nước Tây Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy tiếp tục có hiệu lực trong 3 năm. Đây là dòng khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, mang lại nguồn lợi lớn cho Du lịch Việt Nam.
Với những tín hiệu tích cực, ngành Du lịch kỳ vọng đạt mục tiêu đón 15 – 17 triệu khách quốc tế trong năm 2018.
VH