Phát biểu báo cáo Đại hội, Chủ tịch VEHA Nguyễn Quang cho biết: 5 năm vừa qua, các hoạt động của VEHA đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch và cho xã hội, được nhìn nhận và đánh giá cao. VEHA đã lớn mạnh không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng, với lượng hội viên tăng từ 120 tới 500 hội viên; tổ chức nhiều hội thảo chuyên ngành, các khóa kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý, nhiều chương trình giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ mới góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như chất lượng dịch vụ Housekeeping tại các cơ sở lưu trú. Bên cạnh đó, VEHA đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, xây lớp học tình thương- chia sẻ với cộng đồng; các hoạt động làm sạch môi trường và đặc biệt là các chương trình hợp tác với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam trong các cuộc thi nghề Housekeeping, chương trình Tôn vinh nghề Housekeeping góp phần nâng cao nhận thức xã hội về nghề Housekeeping chuyên nghiệp trong khách sạn.
“Chúng ta đã hoàn thành tốt các mục tiêu, phương hướng của nhiệm kỳ 1 và tiếp tục hoàn thiện, bổ sung những mục tiêu phương hướng mới trong nhiệm kỳ 2, phát huy mạnh mẽ hơn nữa những hoạt động đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ quản lý và nhân viên Housekeeping. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng dịnh vụ Housekeeping nói riêng và ngành Khách sạn nói chung mà còn góp phần tăng thu nhập cho những người làm nghề Housekeeping trong thời gian tới” – ông Nguyễn Quang cho biết.
Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà VEHA đã đạt được trong suốt thời gian qua. Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, thành công của ngành Du lịch trong những năm vừa qua phải kể đến đóng góp của hệ thống khách sạn, trong đó có đóng góp then chốt từ bộ phận buồng phòng housekeeping. “VEHA ra đời và hoạt động hiệu quả đã giúp các khách sạn nâng cao tay nghề Housekeeping, bên cạnh đó còn tích cực tham gia đào tạo bồi dưỡng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của hệ thống khách sạn Việt Nam.” – ông Thọ nhấn mạnh.
Cũng trong dịp này, VEHA đã tổ chức rất nhiều hoạt động như Hội thảo “Creating Memorable Customer Experiences - Tạo những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng”, trưng bày, giới thiệu và cập nhật về những sản phẩm mới, công nghệ mới ngành khách sạn. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của VEHA trong năm 2019, bên cạnh những chương trình như Đại hội VEHA nhiệm kỳ II – giai đoạn 2019 – 2024; hỗ trợ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp xây dựng giáo trình đánh giá năng lực quản lý Buồng và Giặt là theo tiêu chuẩn quốc gia; chương trình “Leadership Skill 2019” và các hoạt động tham quan, giao lưu, đào tạo hợp tác quốc tế…
HN