Năm 2017 đánh dấu 25 năm mối quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Hàn Quốc với nhiều sự phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Với đà tăng trưởng nhanh chóng, tính đến ngày 19/11/2017 số lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt mốc 302.264 lượt, tăng 29.9% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là một sự tiến bộ vượt bậc cả về chất và lượng.
Ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam nhấn mạnh: Năm 2017 là một năm có thể coi là thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỉ lệ tăng trưởng cao nhất thế giới, Việt Nam vươn lên đứng thứ 8 trong số các thị trường có khách tới thăm Hàn Quốc, tăng 2 bậc so với năm 2016, và đang chứng tỏ là một thị trường vô cùng tiềm năng và đáng được quan tâm đặc biệt.
Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh thì số lượng sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc cũng không ngừng được ra mắt du khách Việt. Đặc biệt là chùm tour sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc vào mùa đông của các đơn vị như HanoiRedtours, Vietravel, Vietrantour tại Hà Nội và Bến Thành Tourist, Fiditour, Vietravel, Viet Media Travel, Transviet Travel, TST Tourist, Saigontourist tại TP. Hồ Chí Minh. Các đơn vị nói trên đã cùng với KTO xây dựng 15 sản phẩm du lịch Hàn Quốc vào mùa đông với chất lượng đảm bảo, tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng vào mùa đông tại Hàn Quốc và nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Gangwon và thành phố Pyeongchang, nơi sẽ diễn ra thế vận hội mùa đông năm 2018.
Trong năm 2017, KTO cũng đã tổ chức nhiều chương trình xây dựng sản phẩm theo chủ đề như “Tháng Du lịch Hàn Quốc vì phái đẹp - Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10” qua đó khuyến khích các đối tác xúc tiến bán các sản phẩm độc đáo mới lạ như du lịch hallyu, du lịch kết hợp với làm đẹp, du lịch tới nhiều điểm đến mới… Ngoài những chiến dịch lớn này, KTO tại Việt Nam cũng tổ chức và phối hợp tổ chức hơn 20 hội thảo lớn nhỏ giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch địa phương và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế nói riêng. KTO tại Việt Nam cũng không bỏ lỡ những dịp quảng bá lớn như Hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại TP. Hồ Chí Minh, tích cực cùng với các đơn vị du lịch trong cả nước xây dựng nhiều sản phẩm phong phú đa dạng, duy trì khuyến khích các dòng sản phẩm chất lượng cao như: Caravan tour - Sắc xuân Hàn Quốc, Chụp ảnh cưới tại Hàn Quốc, du lịch phối hợp với làm đẹp, hợp tác quảng cáo, hỗ trợ quà tặng cho các đoàn khen thưởng.
Kết quả của những nỗ lực này, số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong năm 2017 ước tính sẽ đạt 330 nghìn lượt. Đối với mảng khách du lịch khen thưởng, trong năm 2017 cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc. Tính đến hết ngày 30/11/2017 đã có hơn 55.000 lượt khách khen thưởng đã đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của KTO, tăng 61,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2017 bao gồm các hạng mục: “Đối tác vàng”, “Đối tác ấn tượng”, “Khách hàng vàng”, “Khách hàng ấn tượng” cho phần trao giải Du lịch khen thưởng, và tri ân các “Đối tác du lịch xuất sắc”, “Chương trình truyền hình ấn tượng” cho phần trao giải Du lịch Hàn Quốc. Tại hạng mục “Đối tác vàng”, Vietravel Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh giành cú đúp khi trở thành đối tác vàng của KTO; “Đối tác mới ấn tượng” dành cho Chợ Lớn Tourist (TP. HCM) và Phúc Gia Travel (Hà Nội). Đơn vị Vietrantour, Vietravel, Hanoi Redtours lần lượt nhận giải vàng, bạc và đồng đối với hạng mục “Đối tác xuất sắc Du lịch Hàn Quốc” vì có thành tích xuất sắc đưa nhiều du khách Việt Nam đến Hàn Quốc trong năm 2017.
PV