Tại lễ công bố sự kiện tổ chức tại Hà Nội chiều 17/9, ông Châu Tăng, Tổng giám đốc kinh doanh Văn phòng Hà Nội, Shenzhen Airlines cho biết, thương mại Việt –Trung đang trên đà phát triển mạnh mẽ, trong nửa đầu năm 2018, khối lượng thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt xấp xỉ 66 tỷ USD, có thể xem đây như một tín hiệu cho thấy thị trường hàng không Việt Nam – Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn phát triển nhanh chóng.
Giải thích lý do vì sao Shenzhen Airlines không mở đường bay từ TP.HCM, Nha Trang hay Đà Nẵng trước mà là Hà Nội, ông Châu Tăng cho hay, đây là bước đi mang tính chiến lược của hãng bởi Thâm Quyến và Quảng Châu có nhiều tiềm năng kinh doanh và du lịch, khi mở tuyến quốc tế, thủ đô quốc gia luôn là cấp ưu tiên .
Theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), Trung Quốc là thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam. 8 tháng đầu năm 2018, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt 3,4 triệu lượt trong tổng lượng khách quốc tế 10,4 triệu lượt. “Việc mở các đường bay thương mại góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy trao đổi khách giữa hai nước và là cơ hội thu hút công dân các nước khác đến Việt Nam, do Thẩm Quyến là thành phố kinh tế sôi động, nơi có nhiều thương gia, doanh nhân đang sinh sống và làm việc”, ông Phương cho hay.
Shenzhen Airlines Là 1 trong 5 hãng hàng không hàng đầu Trung Quốc. Năm 2018 đánh dấu chặng đường 25 năm phát triển của hãng. Hiện Shenzhen Airlines sở hữu 200 máy bay các loại, độ tuổi trung bình của tàu bay là 6,7 năm. Hãng khai thác 220 tuyến bay trên toàn thế giới với hàng trăm chuyến bay nội địa và quốc tế/ngày. |
Việc mở đường bay từ Hà Nội đến Thâm Quyến và Quảng Châu không chỉ tạo thuận tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách mà còn mở ra nhiều lựa chọn để du khách đến các quốc gia khác nhau trên thế giới trên các chặng bay xuất phát từ Hà Nội, transit tại Trung Quốc với thời gian trung chuyển ngắn, nhiều tiện ích và dịch vụ chu đáo…
Tại buổi lễ, Công ty Du lịch quốc tế hàng không Thẩm Quyến (công ty con của Shenzhen Airlines) và Công ty du lịch Bốn mùa Trung Quốc đã giới thiệu với các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam các điểm đến nổi bật tại Thâm Quyến, Quảng Châu, các điểm du lịch kết nối và những dịch vụ cung cấp tới doanh nghiệp, khách hàng Việt Nam…
VH