Đây là lần thứ 8 lễ trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” được tổ chức, trên tinh thần thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tôn vinh và tạo phong trào khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt uy tín, chất lượng, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Năm nay, ở phần khảo sát kéo dài một tháng, đội ngũ điều tra viên tiến hành điều tra phỏng vấn 1.200 bạn đọc - người tiêu dùng bằng cách chọn lọc ngẫu nhiên theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập. Đội ngũ điều tra đã thực hiện ghi chép, phỏng vấn và tiến hành cho nhận diện, bình chọn các thương hiệu Việt có uy tín trên mọi lĩnh vực. Ngoài ra, các điều tra viên cũng theo chân một số tour du lịch trong và ngoài nước để phỏng vấn ngay chính các du khách Việt. Kết quả bình chọn được tổng hợp từ 1.200 phiếu điều tra và thông qua Hội đồng thẩm định của Báo SGGP gồm đội ngũ phóng viên các lĩnh vực, lấy ý kiến các hiệp hội ngành hàng, các sở chủ quản.
Trong số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch được trao giải lần này, Saigontourist nhận các danh hiệu Top các công ty du lịch được bình chọn nhiều nhất, Thương hiệu có chất lượng dịch vụ uy tín và Thương hiệu Vàng; Vietravel đạt danh hiệu Thương hiệu có chất lượng dịch vụ uy tín và mạng đặt tour trực tuyến tốt nhất; BenThanh Tourist nhận danh hiệu Top các công ty du lịch được bình chọn nhiều nhất, Thương hiệu Vàng, Top 6 mạng đặt tour du lịch trực tuyến tốt nhất và Thương hiệu có chất lượng dịch vụ uy tín. Cả 3 doanh nghiệp trên đều được nhận Bằng khen của UBND TP.Hồ Chí Minh với thành tích được bình chọn là thương hiệu Việt được yêu thích trong 5 năm liên tục.
PV