Trao giải cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP. Hồ Chí Minh
Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP. Hồ Chí Minh được phát động từ ngày 17/5/2022 nhằm tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, độc đáo, mang bản sắc, nét riêng biệt của TP. Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó tạo ra sản phẩm quà tặng lưu niệm, du lịch có thiết kế mới, tính ứng dụng cao để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quà tặng lưu niệm đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế; góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến, tăng chi tiêu của du khách khi đến TP. Hồ Chí Minh.
Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 120 bài dự thi với nhiều thể loại sản phẩm khác nhau như: sơn mài, hàng thủ công, các chất liệu truyền thống, thân thiện với môi trường. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các bài dự thi có chất lượng tương đối đồng đều, bám sát thể lệ cuộc thi về tính đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh. Qua các vòng sơ tuyển, bán kết, chung kết, Ban Tổ chức đã lựa chọn 25 sản phẩm tiêu biểu để trao giải. Ở hạng mục “Quà tặng hội nghị”, giải Nhất trị giá 80 triệu đồng thuộc về sản phẩm “Thiệp 3D kiến trúc dát vàng” của Công ty TNHH Mỹ nghệ Thông minh Tayta; Ban Tổ chức cũng trao thưởng 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích ở hạng mục này. Ở hạng mục “Quà tặng lưu niệm”, giải Nhất trị giá 80 triệu đồng thuộc về sản phẩm “Phin pha cà phê bằng tre” của tác giả Nguyễn Huỳnh Nam; Ban tổ chức cũng đồng thời trao thưởng 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 14 giải Khuyến khích ở hạng mục này.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu, các thí sinh tham dự cuộc thi đều đã chuẩn bị rất chu đáo, thể hiện tài năng, phát huy sự sáng tạo để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo và gửi gắm tình cảm yêu thương đối với thành phố mang tên Bác vào các tác phẩm dự thi. Các sản phẩm đạt giải cao sẽ được lựa chọn làm quà tặng của lãnh đạo thành phố để tặng cho các đoàn công tác trong, ngoài nước đến thăm, làm việc tại thành phố và trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch của thành phố tại nước ngoài. Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đồng thời sẽ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đạt giải cao đến các cơ sở lưu trú du lịch, các công ty lữ hành du lịch, các khu, điểm du lịch để bày bán cho khách du lịch.
Phước Quang