Trao giải Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015
Cuộc thi do Tổng cục Du lịch phối hợp cùng công ty Cổ phần Truyền thông Thời Gian Việt tổ chức, là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011- 2015 và trong Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến 2030. Cuộc thi nhằm lựa chọn tiêu đề - biểu tượng thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành Du lịch, đồng thời thể hiện được bức tranh tổng thể về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.
Sau gần 4 tháng phát động, từ ngày 24/8 – 15/12/2010, Ban Tổ chức “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015” do Tổng cục Du lịch thành lập đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, đảm bảo các tiêu chí đặt ra, thể hiện được sự nghiên cứu, tìm tòi một cách nghiêm túc và sáng tạo của các tác giả.
Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường – Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: Sau 4 vòng làm việc khẩn trương, tích cực, Ban Giám khảo đã chọn được 10 tác phẩm vào chung kết. Với mục đích có được một tiêu đề - biểu tượng tốt nhất cho Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015, để có thêm cơ sở trước khi ra quyết định về các giải thưởng, Ban Giám khảo đã mời đại diện 5 công ty, tổ chức, cá nhân có tác phẩm lọt vào vòng chung kết đến thuyết trình thêm về ý tưởng và kế hoạch triển khai nhận diện, phát triển thương hiệu.
“Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015” đã thành công tốt đẹp cả về chất lượng các tác phẩm dự thi, số lượng tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi và công tác thông tin tuyên truyền, công tác hậu cần cho cuộc thi, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Kết quả có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 7 giải Khuyến khích trao cho 10 tác phẩm lọt vào vòng chung kết.
![](/FileManager/mypicture/TraogiailogoDL-G1.jpg)
|
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn trao giải Nhất cho đại diện Công ty Cowan Việt Nam. Ảnh: LT |
![](/FileManager/mypicture/TraogiailogoDL-G2.jpg)
|
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường trao giải Nhì cho đại diện Công ty TNHH tư vấn quản lý HTM. Ảnh: LT |
![](/FileManager/mypicture/TraogiailogoDL-G3.jpg)
|
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Phú Đức trao giải Ba cho đại diện Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Thống Nhất. Ảnh: TP |
01 giải Nhất: “Việt Nam Sự khác biệt Á Đông / Vietnam A different Orient” - Công ty Cowan Việt Nam
01 giải Nhì: “Việt Nam Đất nước của những nụ cười / Vietnam Country of Smiles” - Công ty TNHH tư vấn quản lý HTM
01 giải Ba: “Việt Nam niềm tự hào châu Á / Vietnam the pride of Asia” - Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Thống Nhất
7 giải Khuyến khích:
- Việt Nam hòn ngọc tỏa sáng / Vietnam the rising jewel – Công ty Cowan Việt Nam
- Việt Nam vẻ đẹp bất tận / Vietnam unending beauty – Trần Duy Thắng
- Việt Nam khơi nguồn khám phá / Vietnam embrace the new – Công ty Cowan Việt Nam
- Việt Nam ngàn đa dạng muôn cảm xúc / Vietnam more variety, more impressive – Ths. Nguyễn Thu Thủy
- Việt Nam điểm hẹn lý tưởng của bạn! / Vietnam your ideal destination! – Lê Thị Lệ Thủy
- Việt Nam Hãy cảm nhận… sự ban tặng từ thiên nhiên! / Vietnam.. the gift from nature! – Nguyễn Quốc Thái
- Việt Nam nét độc đáo / Vietnam original feature – Nguyễn Thị Mỹ Tiền |
Theo Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường, kết quả cuộc thi sẽ là cơ sở cho việc lựa chọn ra mẫu tiêu đề - biểu tượng phù hợp nhất cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn mới sau khi được các cấp lãnh đạo phê duyệt, dự kiến sẽ công bố trong quý I năm 2011./.
Trang Lê