TP. Hồ Chí Minh sắp có trạm thông tin hỗ trợ khách
Các trạm thông tin và hỗ trợ du khách sẽ hoạt động liên tục từ 8 giờ đến 21 giờ các ngày trong tuần, tạo sự thuận tiện và tối đa hóa các phương thức tiếp cận để du khách dễ dàng tiếp cận thông tin về du lịch. Tại đây, đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn thông tin và hỗ trợ khách du lịch; cung cấp miễn phí các ấn phẩm như cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách với các ngôn ngữ Anh, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc…
Hệ thống màn hình cảm ứng thông minh và máy vi tính kết nối Internet cung cấp các thông tin du lịch được trang bị tại trạm, cùng với trang thông tin điện tử visithochiminhcity.vn được cài đặt mặc định; giúp du khách có thể dễ dàng tra cứu các thông tin du lịch, tìm đường và phương tiện phù hợp đến các điểm tham quan, xử lý thông tin cá nhân một cách nhanh chóng.
Trong thời gian tới, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các cán bộ hưu trí có khả năng ngoại ngữ, yêu thích du lịch và sinh viên các trường chuyên ngành du lịch tham gia trực tại các trạm, hỗ trợ trực tiếp khách du lịch… Ngoài 2 trạm này, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát triển mô hình tại Dinh Thống Nhất và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
HN