Được sự đón tiếp trọng thị của Bộ Du lịch Malaysia, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tham gia hội thảo giới thiệu điểm đến mới của Malaysia tại khu giải trí phức hợp Sunway Lagoon – một trong những công viên giải trí lớn nhất Malaysia, nằm ở Bandar Sunway của vùng Petaling Jaya, gần thủ đô Kuala Lumpur.
Sau hội thảo, đoàn công tác đã tham gia sự kiện xúc tiến du lịch Magic Night 2014 do Bộ Du lịch Malaysia tổ chức, đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người Malaysia với du khách trong nước và quốc tế. Sự kiện bao gồm lễ hội hoa và hoa đăng, có sự tham gia của nhiều quốc gia trên thế giới như Việt Nam, Singapore, Banglades, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan…
.jpg)
Đoàn công tác Tổng cục Du lịch Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ Du lịch Malaysia
Hiện nay, du lịch là ngành quan trọng thứ 4 đối với nền kinh tế Malaysia. Đến năm 2020, ngành Du lịch phấn đấu trở thành ngành quan trọng thứ 2 của nền kinh tế. Malaysia phấn đấu đạt được đồng bộ cả ba mục tiêu về tăng số lượng khách, tăng thu nhập từ khách và tăng thời gian lưu trú của khách. Hiện nay, nhiều trung tâm mua sắm lớn và khách sạn cao cấp do các tập đoàn hàng đầu thế giới đầu tư đang được xây dựng ở Malaysia.
Ông Ahmad Zaki Mohd Salleh – Giám đốc/tùy viên du lịch - Văn phòng Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là một trong 15 thị trường du lịch hàng đầu với Malaysia. Malaysia là một quốc gia đa sắc tộc, với nền văn hóa phong phú, đây là một đặc điểm mới lạ hấp dẫn du khách. Ngoài những món ăn độc đáo, Malaysia còn có rất nhiều điểm đến xinh đẹp, từ các thành phố hiện đại tới những khu rừng nhiệt đới, miền núi cao hay những bãi biển nên thơ. Malaysia cũng đem đến cho du khách nhiều sản phẩm du lịch thú vị, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách với giá cả cạnh tranh... Năm 2014 là Năm Du lịch Malaysia - Visit Malaysia Year, Malaysia đặt mục tiêu đón khoảng 28 triệu du khách. Có tới hơn 200 sự kiện sẽ diễn ra trong suốt năm 2014, trong đó có nhiều sự kiện thú vị và những lễ hội đầy màu sắc, từ lễ hội mua sắm tới các lễ hội ẩm thực… Qua chiến dịch tập trung cho du lịch này, mục tiêu của chúng tôi là đưa Malaysia đến với thế giới và mang thế giới tới Malaysia.
PV