.jpg)
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp chụp ảnh lưu niệm với đoàn công ty H.I.S
Phát biểu tại buổi tiếp đón, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp nhấn mạnh: Nhật Bản luôn là một trong những thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Du lịch Việt Nam. TCDL đánh giá cao hoạt động của Công ty Du lịch H.I.S, là một trong những công ty du lịch lớn nhất tại Nhật Bản và cũng là một trong những công ty gửi khách Nhật Bản đến Việt Nam nhiều nhất. Năm 2013, công ty đã đưa 60 ngàn khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam, dự kiến con số này sẽ tăng gấp đôi trong năm 2014.
TCDL cam kết tạo điều kiện thuận lợi và môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động tại Việt Nam. TCDL hy vọng Công ty H.I.S tăng cường đưa khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam, đặc biệt là những nơi có di sản thế giới như Hội An, Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long…; ngoài ra hợp tác với TCDL, cùng với các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và Nhật Bản, hiệp hội PATA, JATA… xây dựng thương hiệu du lịch miền Trung. TCDL cũng thông tin đến Công ty Du lịch H.I.S về tiềm năng du lịch từ nhu cầu tổ chức trại hè cho học sinh tại Việt Nam của một số trường học Nhật Bản, mong muốn công ty H.I.S sớm tiếp cận mô hình du lịch này và đưa vào thực hiện.
Tổng Giám đốc Công ty H.I.S Sudo Shintaro cảm ơn sự ủng hộ và tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam nói chung và TCDL nói riêng. Ông Sudo Shintaro bày tỏ sự lạc quan về trao đổi khách Việt Nam – Nhật Bản, sau khi Văn phòng đại diện của Hiệp hội Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản được khai trương và đường bay thẳng Narita – Đà Nẵng chính thức hoạt động từ ngày 16/7 vừa qua. Công ty cam kết sẽ nỗ lực phối hợp tốt với ngành Du lịch Việt Nam trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá cũng như đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và sản phẩm du lịch Việt Nam.
Năm 2013, Việt Nam đã thu hút được 604 ngàn lượt khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam và đã có 84 ngàn lượt khách du lịch Việt Nam đi du lịch đến Nhật Bản. Tháng 6/2014, Văn phòng đại diện của Hiệp hội Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản đã được đưa vào hoạt động, mang ý nghĩa lớn đối với công tác tuyên truyền, quảng bá Du lịch Việt Nam tại thị trường này; là cầu nối cho các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ và thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh như xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực du lịch. |
PV