
Thông tin về tình hình phát triển du lịch vùng Occitanie, Giám đốc Magali Ferrand cho biết: Vùng Occitanie nằm ở miền Nam nước Pháp, mỗi năm đón khoảng 30 triệu khách du lịch, với tài nguyên du lịch tập trung vào biển, rừng, ẩm thực và rượu vang. Du lịch vùng Occitanie xếp thứ 2 trong các ngành kinh tế của vùng.
Nhân dịp này, Giám đốc Magali Ferrand mong muốn tìm hiểu một số thông tin về thị trường khách và công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch, xúc tiến quảng bá, quản lý du lịch tại tỉnh Lâm Đồng.
Chia sẻ những vấn đề Giám đốc Magali Ferrand quan tâm, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Phú Cường cho biết: Du lịch Việt Nam những năm gần đây rất phát triển, năm 2018 đón hơn 15 triệu khách quốc tế.
Công tác xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam được thực hiện bởi TCDL, các cơ quan thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các địa phương và doanh nghiệp theo chiến lược quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Về thị trường khách, Việt Nam quan tâm đến các thị trường khách trọng điểm Đông Bắc Á, Tây Âu, ASEAN và một số nước thuộc Đông Bắc Âu, Nga, Mỹ…; đồng thời có chính sách miễn thị thực cho một số nước nhằm thu hút du khách, bên cạnh đó đặc biệt quan tâm thu hút khách lưu trú dài ngày, chi tiêu cao.
Riêng về Lâm Đồng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Phú Cường giới thiệu: Quy hoạch du lịch Lâm Đồng dựa trên các khu, điểm du lịch quốc gia; triển khai nghiên cứu quy hoạch và trình Chính phủ phê duyệt. Trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, bên cạnh tự địa phương thực hiện thì còn kết hợp với các cơ quan quản lý khác. Đặc biệt, thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng là điểm đến đẹp và lý tưởng cho khách du lịch, một trong số các điểm nhấn là Festival hoa Đà Lạt.
Occitanie là một vùng của Pháp được lập ra từ ngày 1/1/2016 khi hợp nhất các vùng cũ Languedoc-Roussillon và Midi-Pyrénées. Vùng mới gồm 13 tỉnh, có diện tích hơn 72.724km2, với các đô thị chính: Toulouse (thủ phủ), Montpellier, Nimes, Perpignan. Pháp được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam trong chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Thời gian qua, Pháp luôn nằm trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Năm 2018, Việt Nam đón gần 280.000 lượt khách Pháp, tăng 9,5% so với năm 2017; 10 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón 234.843 lượt khách Pháp, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2018.
|
Hạ Tinh