Tổng cục Du lịch đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp, khôi phục thị trường du lịch nội địa khi dịch Covid-19 lần thứ hai được kiểm soát
(Tạp chí Du lịch) - Sáng 27/8/2020, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã chủ trì buổi làm việc với sự tham dự của các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch, và các đại diện đến từ các tập đoàn lớn trong lĩnh vực hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways), khách sạn (Tập đoàn Mường Thanh, Sun Group, Vingroup), lữ hành (Saigontourist, Vietravel, FLC) để thảo luận về kế hoạch khôi phục lại thị trường du lịch nội địa trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 lần thứ hai được kiểm soát.
Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đều nhất trí cần tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ hai được kiểm soát an toàn. Theo đó, đợt kích cầu du lịch nội địa lần này sẽ xây dựng và tung ra thị trường những gói kích cầu hấp dẫn cả về giá và dịch vụ gia tăng, nhằm tạo ra kỳ nghỉ dài ngày hơn với nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo hơn theo khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam: Tận hưởng kỳ nghỉ an toàn, hấp dẫn”.
Ngành Du lịch sẽ chuẩn bị tập trung lên kế hoạch và quảng bá những điểm đến chính có sự vào cuộc của các địa phương, doanh nghiệp nòng nốt, các hãng hàng không và các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ liên quan dưới sự điều phối thống nhất chung của Tổng cục Du lịch.
Cùng với đó, các doanh nghiệp tham gia có vai trò khởi xướng, dẫn dắt thị trường, thể hiện cam kết hướng tới các sản phẩm và gói sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý; đồng thời, đảm bảo hoạt động du lịch an toàn, đẩy mạnh truyền thông xóa bỏ tâm lý e ngại lây lan dịch bệnh của khách du lịch trong điều kiện đã khống chế tốt đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai và chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm.
Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp cũng chia sẻ những kinh nghiệm, kế hoạch kinh doanh và giải pháp về sản phẩm, thị trường của đơn vị trong thời gian tới. Nhân dịp này, các doanh nghiệp mong muốn Tổng cục Du lịch với vai trò điều phối chung, kết nối với chính quyền các địa phương và doanh nghiệp để chương trình được triển khai hiệu quả.
A.M