
Ông Phạm Đức Hùng - Tổng Giám đốc Hanoitourist phát biểu tại buổi lễ

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hanoitourist
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Hùng - Tổng Giám đốc Hanoitourist đã điểm lại những dấu ấn đáng nhớ trong suốt 50 năm qua; đồng thời, trình bày những định hướng, chiến lược phát triển của Tổng Công ty trong thời gian tới.
Ông Phạm Đức Hùng cho biết: Công ty Du lịch Hà Nội (nay là Tổng công ty Du lịch Hà Nội) thành lập ngày 25/3/1963. Từ những cơ sở ban đầu như khách sạn Hoàn Kiếm, khách sạn Dân Chủ và Cửa hàng Bờ Hồ, đến nay, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã trở thành một doanh nghiệp lớn mạnh (tăng trưởng từ 12 - 20%/năm), có 44 công ty thành viên, công ty liên doanh liên kết trong nước và nước ngoài, công ty cổ phần, đơn vị trực thuộc... với gần 5.000 CBCNV. Riêng năm 2012, doanh thu của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (bao gồm cả liên doanh) đạt 5.276 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 496 tỷ đồng, lợi nhuận 536 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, Hanoitourist tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Du lịch Hà Nội gắn với tăng trưởng theo lộ trình và bước đi phù hợp; hoàn thiện xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Du lịch Hà Nội đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020; tiếp tục đầu tư chiều sâu, tập trung vào các ngành nghề kinh doanh chính: khách sạn, lữ hành, nhà hàng ăn uống, cho thuê văn phòng, thương mại... nhằm đạt mức tăng trưởng 12 - 15%/năm.
Buổi lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổng Công ty Du lịch Hà Nội có sự tham dự của nhiều cán bộ hưu trí, những thế hệ đã đặt nền móng cho sự phát triển vững mạnh của Hanoitourist ngày nay.
Phương Thảo